Lượt thứ ba môn Bóng đá nữ Olympic 2024: Canada tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch

Lượt trận thứ ba môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 diễn ra với những cặp đấu đáng chú ý, nổi bật là các trận đấu giữa Canada gặp Colombia, Mỹ gặp Australia và Tây Ban Nha gặp Brazil. Nhiều khả năng, Canada sẽ giành vé vào Tứ kết và tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng tại Thế vận hội.

Cục diện ở bảng A cũng vô cùng khó lường sau khi Canada đánh bại Pháp 2-1 ở lượt đấu trước. Sự khó lường đến từ án phạt bị trừ 6 điểm với đội tuyển bóng đá nữ Canada khi Ban huấn luyện của đội sử dụng máy bay không người lái để quay lén buổi tập luyện của New Zealand trước trận ra quân tại giải. Với việc bị trừ 6 điểm, 2 trận toàn thắng của Canada khiến họ chỉ có 0 điểm.

Mặc dù vậy, Canada đang xếp thứ ba bảng A và vẫn sáng cửa vào Vòng tứ kết nếu đánh bại Colombia ở lượt đấu cuối. Khi đó, họ có thể sẽ giành được tối thiểu là vị trí nhì bảng vì cả 2 đội đều cùng có 3 điểm và Canada có hiệu số phụ tốt hơn so với đại diện Bóng đá Nam Mỹ. Qua đó, tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng tại Olympic.

canada-1722394858.jpg
Nếu thắng Colombia, Canada chắc chắn vào Tứ kết Olympic Paris 2024

Chiến thắng trước Colombia hoàn toàn là điều nằm trong khả năng với đoàn quân của huấn luyện viên Bev Priestman. Trong khi đó, Pháp nếu chơi đúng sức họ sẽ giành chiến thắng trước New Zealand và Les Bleues sẽ giành được ngôi đầu bảng A.

Ở bảng B, Mỹ sớm giành vé vào Tứ kết sau chiến thắng hủy diệt trước Đức 4-1 ở lượt trận thứ hai. Đội từng đứng số 1 thế giới môn Bóng đá nữ trong thời gian dài sẽ có màn đọ sức với Australia ở lượt cuối bảng B. Lịch sử đối đầu của Mỹ lại hoàn toàn áp đảo với Australia khi họ chỉ thua đúng 1 trận duy nhất trong 34 lần gặp đội bóng xứ sở Chuột túi. Mỹ thắng 3 trong 5 lần đối đầu gần nhất với Australia và nhiều khả năng, họ sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi đối thủ đang không có phong độ thi đấu tốt.

Ở bảng C, Tây Ban Nha do đã sớm giành vé vào Tứ kết vì vậy ở lượt cuối gặp Brazil, huấn luyện viên Montse Tome có thể sẽ tung đội hình dự bị vào sân để đảm bảo chắc ngôi đầu bảng. Trong khi đó, dù Brazil đang xếp thứ ba bảng đấu nhưng họ vẫn sẽ nắm lấy quyền tự quyết cho tấm vé vào Tứ kết khi họ cũng chỉ cần hòa là sẽ chắc vé do là một trong 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Nhiều khả năng, cả 2 đội sẽ đưa trận đấu về thế cầm hòa với sự toan tính được đặt lên hàng đầu.

tay-ban-nha-1722394954.jpg
Tây Ban Nha có thể sẽ ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất trong trận gặp Brazil

Cặp đấu còn lại của bảng C là màn đọ sức giữa Nhật Bản gặp Nigeria. Đây được coi là trận đấu mà nhiều người hâm mộ tin rằng các cô gái Nhật Bản sẽ giành được chiến thắng trước đại diện Bóng đá châu Phi. Khi đó, ngôi nhì bảng rất có thể sẽ thuộc về đội bóng có biệt danh “Nadeshiko”. Nhưng điều này có thể sẽ đẩy họ vào tình thế khó ở Tứ kết khi gặp đội đứng đầu bảng B rất có thể sẽ là Mỹ.

Dự đoán:

Bảng A:

New Zealand 0-3 Pháp

Colombia 1-2 Canada

Bảng B:

Zambia 0-3 Đức

Australia 1-2 Mỹ

Bảng C:

Nhật Bản 1-0 Nigeria

Brazil 1-1 Tây Ban Nha

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)