Môn Bóng đá nam Olympic 2024: Xác định các cặp đấu Vòng tứ kết

Sau lượt trận rạng sáng 31/7, môn Bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định xong 8 cái tên giành vé vào Vòng tứ kết.

Tối 30 và rạng sáng 31/7, các sân cỏ nước Pháp đã lần lượt diễn ra 8 trận đấu thuộc lượt trận hạ màn vòng bảng môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024. Với đẳng cấp vượt trội, Pháp đã dễ dàng đè bẹp New Zealand 3-0. Với kết quả này, Pháp lần đầu tiên toàn thắng cả 3 trận vòng bảng tại Olympic và cũng lần đầu tiên giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp tại Thế vận hội.

Với 9 điểm trọn vẹn, Pháp giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng A. Tấm vé còn lại của bảng đấu này thuộc về Mỹ, đội bóng cũng thắng Guinea với tỉ số 3-0 ở lượt trận hạ màn.

phap-1722389915.jpg
Pháp (áo trắng) toàn thắng ở vòng bảng môn Bóng đá nam Olympic 2024

Ở bảng B, Argentina đã vượt qua Ukraine 2-0 ở trận hạ màn. Trong khi đó, Morocco đánh bại Iraq 3-0 ở trận cùng giờ. Cùng giành 6 điểm sau 3 lượt trận nhưng Argentina chỉ xếp thứ hai bảng B do kém Morocco về thành tích đối đầu. Trong khi đó, với 3 điểm, Ukraine và Iraq phải dừng bước ở vòng bảng.

Ở bảng C, Tây Ban Nha bất ngờ để thua Ai Cập với tỉ số 1-2 ở trận hạ màn. Vì vậy, đội bóng xứ sở Bò tót chỉ đi tiếp với vị trí nhì bảng C. Với 7 điểm, Ai Cập dẫn đầu bảng đấu này. Ở bảng đấu còn lại, 2 đội tuyển giành vé đi tiếp là Nhật Bản và Paraguay. Đội bóng xứ sở Mặt trời mọc vượt qua Israel 1-0, kết thúc vòng bảng với chiến tích toàn thắng.

Sau khi vòng bảng kết thúc, 4 cặp tứ kết bóng đá nam Olympic Paris 2024 đã được xác định. Cặp đấu đáng chú ý nhất là màn đụng độ giữa Pháp và Argentina. Trước khi giải đấu khởi tranh, đây là 2 trong số các ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua giành huy chương vàng.

Trận tứ kết này hứa hẹn căng thẳng vì vụ tiền vệ Enzo Fernandez hát bài chế giễu gốc gác của tuyển Pháp. Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã viết đơn khiếu nại gửi cho FIFA về "những phát biểu phân biệt chủng tộc và kỳ thị không thể chấp nhận được". Thậm chí, Tổng thống Argentina Javier Milei đã gặp người đồng cấp Emmanuel Macron để bàn về vấn đề này.

Về mặt chuyên môn, trận đấu cũng được kỳ vọng sẽ hấp dẫn như ở cấp đội tuyển quốc gia, khi 2 đội tuyển Pháp và Argentina vừa tạo nên trận đấu hay bậc nhất lịch sử World Cup ở chung kết trên đất Qatar năm 2022. Sau khi hòa 3-3 qua 120 phút, Argentina của Lionel Messi thắng 4-2 trên loạt luân lưu và có lần thứ ba vô địch World Cup, sau năm 1978 và 1986.

Với ngôi đầu bảng B, Morocco sẽ gặp Mỹ (nhì bảng A) ở tứ kết. Về phần mình, do mất ngôi đầu bảng C vào tay Ai Cập nên Tây Ban Nha phải chạm trán Nhật Bản ở vòng 8 đội. Với chiến tích toàn thắng ở vòng bảng, Nhật Bản cho thấy họ là đối thủ đáng gờm với thầy trò huấn luyện viên Santi Denia.

Cặp tứ kết còn lại của môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024 là màn so tài giữa Ai Cập (nhất bảng C) và Paraguay (nhì bảng D).

Theo kết quả phân nhánh, đội thắng trong cặp đấu giữa Pháp và Argentina sẽ gặp Ai Cập hoặc Paraguay ở bán kết. Ở nhánh còn lại, nếu vượt qua Nhật Bản, Tây Ban Nha sẽ gặp Morocco hoặc Mỹ ở vòng 4 đội.

Theo lịch, các trận Tứ kết sẽ diễn ra vào tối 2/8 và rạng sáng 3/8 (giờ Việt Nam). Tiếp đến là vòng bán kết (5/8) và chung kết (8/8).

lich-thi-dau-1722389915.jpg
Các cặp đấu Vòng tứ kết môn Bóng đá nam Olympic 2024
Hoàng Anh (tổng hợp)