Lượt đi Vòng 1/8 Champions League: Huấn luyện viên Mikel Arteta tức giận, "sao" Barcelona thiết lập kỷ lục

Sau thất bại của Arsenal ở lượt đi Vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Mikel Arteta đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Trong khi đó, "ngôi sao" trẻ Lamine Yamal của Barcelona cũng đã thiết lập kỷ lục cá nhân ở đấu trường châu Âu.

Rạng sáng 22/2, sân cỏ châu Âu tiếp tục diễn ra 2 trận đấu còn lại ở lượt đi Vòng 1/8 Champions League. Trong đó, Arsenal đã bất ngờ để thua Porto với tỉ số 0-1, ở trận đấu rạng sáng nay, Arsenal dù tạo ra thế trận lấn lướt về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng không thể ghi bàn và cuối cùng đã để lọt lưới ở phút bù giờ thứ tư. Galeno là người đã ghi bàn thắng đẹp mắt, giúp Porto tạo lợi thế trước trận lượt về.

hlv-mikel-arteta-1708577331.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta không hài lòng sau thất bại của Arsenal

Đây là lần thứ tư Arsenal viếng thăm Dragao và đều không thể ca khúc khải hoàn (hòa 1, thua 3). Thất bại này khiến "Pháo thủ" chịu áp lực lớn khi bước vào trận lượt về tại Emirates. Trong trận đấu còn lại Barcelona cũng chỉ giành được trận hòa 1-1 trước Napoli trên đất Italia.

Thống kê cho thấy, trước lối chơi chặt chẽ của Porto, Arsenal chỉ tung ra 7 cú dứt điểm và đều không trúng đích. Huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận, đây là trận đấu thiếu ý tưởng của hàng công Arsenal. Tuy nhiên, điều khiến ông thất vọng nhất là sự thiếu tập trung của các học trò dẫn tới bàn thua ở phút bù giờ thứ tư.

“Khi tỉ số là 0-0 và thời gian thi đấu đã ở phút 93, nếu không thể giành chiến thắng, bạn cũng không được phép để thua. Các cầu thủ cần phải hiểu rõ giá trị của kết quả hòa khi thi đấu tại đây trước đối thủ khó nhằn. Tôi rất thất vọng về cách mà chúng tôi để thua ở thời điểm cuối trận. Chúng tôi đã tạo ra thế trận lấn lướt nhưng thiếu ý tưởng để đe dọa hàng thủ của Porto. Chúng tôi phải rút ra bài học. Đây mới chỉ là trận lượt đi. Chúng tôi buộc phải thắng ở lượt về nếu muốn vào Tứ kết. Đó là điều chúng tôi cần phải làm ở trận lượt về”, huấn luyện viên Mikel Arteta chia sẻ sau trận.

Cũng theo Arteta, lối chơi quyết liệt, không ngần ngại phạm lỗi của Porto đã gây nhiều khó khăn cho Arsenal. Ông khẳng định Arsenal phải rút ra bài học để lật ngược thế cờ ở trận lượt về. “Porto đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi với lối chơi phòng ngự có tính tổ chức cao. Họ đã phá vỡ nhịp độ của trận đấu. Họ sẵn sàng phạm lỗi khi chúng tôi có bóng. Nhưng điều quan trọng hơn cả là chúng tôi thiếu ý tưởng khi đưa bóng tới vòng cấm của họ. Chúng tôi có thể làm tốt hơn”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

truong-thanh-1708577331.jpg
Sao trẻ Lamine Yamal đã thiết lập kỉ lục mới tại Champions League ở trận hòa Napoli 1-1 tại lượt đi vòng 1/8

Trong khi đó, "ngôi sao" trẻ của Barcelona - Lamine Yamal - đã thiết lập kỉ lục mới tại Champions League ở trận hòa Napoli 1-1 tại lượt đi Vòng 1/8. Cụ thể, “thần đồng” bóng đá của Barca đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất đá chính ở vòng knock-out Champions League (16 tuổi và 223 ngày).

Yamal là hiện tượng thú vị không chỉ La Liga mà bóng đá thế giới ở mùa này. Được đôn hẳn lên đội 1 Barca từ đầu chiến dịch 2023-2024, tiền vệ 16 tuổi đã phát triển không ngờ. Đến thời điểm này của mùa giải, Yamal đã ghi 5 bàn và có 7 kiến tạo ở 35 trận cho Barca. Quan trọng hơn cả, thần đồng bóng đá người Tây Ban Nha có đóng góp rất lớn cho mặt trận tấn công của Blaugrana.

Trước khi trở thành cầu thủ trẻ nhất dự vòng knock-out Champions League, Yamal từng đi vào lịch sử với tư cách là: cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn cho Barca, cầu thủ trẻ nhất đá chính ở La Liga, cầu thủ trẻ nhất kiến tạo và ghi bàn ở La Liga, cầu thủ trẻ nhất đá chính tại Champions League, cầu thủ trẻ nhất đá chính và ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha, và cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Vòng loại EURO...

Nam Anh (tổng hợp)