Lượt cuối Bảng C - Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam: 2 đội Trường Sư phạm giành vé vào tứ kết

Chiều ngày 19/3, lượt trận cuối Bảng C giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất năm 2023 diễn ra tại sân bóng đá Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Kết quả, 2 đội bóng Trường Đại học Sư phạm (Kỹ Thuật và Thể dục thể thao TP.HCM) đều giành vé vào tứ kết khi đánh bại Đại học Kinh tế (Đại học Huế) và Đại học Kinh tế quốc dân.

Trước khi bước vào lượt trận thứ ba bảng C, đội Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM chia sẻ 2 vị trí đầu bảng với cùng 4 điểm sau 2 lượt trận. Trong khi đó, cơ hội giành vé vào vòng tứ kết vẫn còn nguyên vẹn với cả Đại học Kinh tế (Đại học Huế) và Đại học Kinh tế Quốc dân khi mỗi đội đều giành được 1 điểm sau trận hòa ở lượt trận thứ 2.

Trong trận đấu diễn ra vào lúc 15 giờ 30, đội Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Đại học Kinh tế (Đại học Huế). Trước trận đấu này, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được đánh giá cao hơn và chơi lấn lướt trước đội bóng đến từ miền Trung. Mặc dù vậy, phải chờ đến phút 40+3 mới có bàn thắng đầu tiên khi Lê Hữu Hậu (12) dứt điểm chéo góc thành bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế) quyết tâm dồn lên tấn công sang phần sân đối phương. Nhưng trong một ngày thi đấu đầy nổi bật, Triệu Hồng Chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM ở phút 57. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Hồng Chính tại giải đấu năm nay và cùng có số bàn thắng với chân sút dẫn đầu Vua phá lưới là Đoàn Hoàng Nam (22, Trường Đại học Tôn Đức Thắng).

1-sp-ky-thuat-2-0-dh-kinh-te-hue-1679254139.jpg
Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đứng nhì bảng C bất chấp thành tích ấn tượng. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Trong trận đấu tiếp theo sau đó, đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM buộc phải thắng đội Trường Đại học Kinh tế quốc dân mới giành được vị trí đầu bảng C. Với cơ hội giành vé vào vòng tứ kết là vẫn còn, đội Trường Đại học Kinh tế quốc dân là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành. Tuy nhiên đã không có bàn thắng được ghi trong 40 phút đầu tiên của hiệp 1.

Mãi đến phút thứ 66, Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM có bàn mở tỷ số khi Nguyễn Minh Nhật (17) thực hiện cú sút đệm bóng cận thành từ đường chuyền dài phần sân nhà, chỉ mất 2 pha phối hợp bóng dài để vượt lên dẫn bàn trước. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi Nguyễn Quang Huy (14) của Trường Đại học Kinh tế quốc dân nhận thẻ đỏ và buộc phải rời sân.

Đến phút 80+3, Nguyễn Minh Nhật (17) hoàn tất cú đúp khi Nguyễn Minh Nhật (17) có pha xử lý bóng nhẹ nhàng với cú sút bằng chân trái ở phút 80+3. Bàn thắng đó cũng giúp Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM giành chiến thắng chung cuộc 2-0 để giành lấy vị trí nhất bảng C, còn Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đứng nhì bảng khi có cùng 7 điểm với đội đứng đầu vì có hiệu số đối đầu kém hơn.

2-sp-tdtt-2-0-dh-ktqd-1679254139.jpg
Đại học Sư phạm Thể dục thể thao bảo vệ ngôi đầu bảng C. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Dù giành được vị trí thứ ba bảng C, nhưng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân không lọt vào vòng tứ kết khi kém 2 đội đứng thứ ba khác có thành tích tốt là Đại học Thủy lợi và Đại học Nông Lâm khi chỉ có 1 điểm sau 3 trận. Đội Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế) đứng cuối bảng với 1 điểm sau 3 trận.

Như vậy, 4 cặp đấu tứ kết cũng đã được xác định khi Đại học Tôn Đức Thắng gặp Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM ở tứ kết 1. Ở các cặp còn lại, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội gặp Đại học Thủy Lợi. Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM đối đầu với Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, cặp còn lại là cuộc so tài giữa Đại học Văn Lang - Đại học Huế. Vòng tứ kết diễn ra trong ngày 21 và 22/3 tại sân bóng đá Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Vĩnh Toàn