Lượt 2 Bảng C - Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam: Cục diện chưa ngã ngũ

Chiều ngày 16/3, lượt trận thứ hai bảng C giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất năm 2023 diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Hai cặp đấu giữa Đại học Kinh tế Quốc dân gặp Đại học Kinh tế (Đại học Huế) và cặp Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM gặp Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đều có tỷ số hòa 1-1. Điều này cũng đồng nghĩa với cục diện bảng đấu vẫn chưa ngã ngũ.

Cặp đấu Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Kinh tế (Đại học Huế) là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng chưa có điểm nào sau khi để thất bại trong lượt trận ra quân. Đại học Kinh tế Quốc dân được đánh giá cao hơn nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương trong 40 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, cầu thủ người Lào - Vansana (9) ghi bàn mở tỷ số cho đội Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế) ở phút 47 khi Nguyễn Văn Chiến thực hiện đường chuyền chính xác. Từ đó, đội Trường Đại học Kinh tế Quốc dân buộc phải dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

dh-ktqd-1-1-dh-kinh-te-hue-1678993060.jpg
Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Kinh tế (Đại học Huế) hòa nhau 1-1. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Những tưởng, chiến thắng sẽ thuộc về Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế) thì ở phút 80+3, Hoàng Kỳ Anh lập siêu phẩm để giúp đội Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tránh khỏi một thất bại. Như vậy, cả 2 đội đều giành được 1 điểm sau 2 lượt trận. Đại học Kinh tế Quốc dân xếp trên do có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn so với Đại học Kinh tế (Đại học Huế) (-1 so với -3).

Trong trận đấu đáng chú ý nhất ngày 16/3, đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM đối đầu với đội Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM khi cả 2 đội đều có chiến thắng trong lượt trận mở màn bảng C. Nếu một trong 2 đội giành chiến thắng thì sẽ sớm giành vé vào vòng tứ kết. Vì vậy, cả 2 đội không giấu diếm tham vọng giành trọn 3 điểm.

Nguyễn Minh Nhật (17) tiếp tục tỏa sáng cho đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 11, anh bật cao đánh đầu từ đường chuyền của đồng đội. Những tưởng, sau bàn thua tinh thần của đội Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chùng xuống thì họ lại chơi khởi sắc hơn. Họ cũng nhanh chóng tìm được bàn quân bình tỷ số khi Triệu Hồng Chính (7) ghi bàn bằng 1 pha sút phạt đẹp mắt.

dh-spkt-1-1-dh-sp-tdtt-1678993060.jpg
Cả Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM mang đến trận cầu kịch tính. (Ảnh: Độc Lập)

Trước khi hiệp 1 khép lại, đã có tình huống xô xát xảy ra khi Đặng Mai Ngọc Huy (18) của đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM và Dương Ngọc Hòa (11) của đội Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM va chạm nhau. Trọng tài không ngừng ngại rút thẻ đỏ trực tiếp và mỗi đội chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Sang hiệp 2, đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM tỏ ra lấn lướt hơn trong điều kiện mỗi đội thi đấu với 10 cầu thủ. Tuy vậy, những tình huống dứt điểm lại không thể làm khó được thủ thành Huỳnh Trọng Phúc của đội Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1 sau 80 phút thi đấu của 2 hiệp.

Trận hòa này giúp cả 2 đội đều cùng giành được 4 điểm sau 2 lượt trận và cùng chia sẻ 2 vị trí đầu bảng C. Lượt trận cuối cùng của bảng diễn ra vào ngày 19/3 với khi đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM đối đầu với đội Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, còn đội Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM gặp đội Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế).

Vĩnh Toàn