Bảng A COPA America 2024: Chile bị Peru cầm hòa không bàn thắng

Chile để Peru cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng A COPA America 2024. Alexis Sanchez và các đồng đội tỏ ra kém duyên khiến La Roja bị cầm chân trong ngày đầu ra quân tại giải.

Trước trận đấu gặp đội tuyển Peru, Chile đang có phong độ và sự chuẩn bị tốt trước thềm COPA America 2024. Hơn nữa, họ cũng có thành tích đối đầu tốt hơn hẳn khi thắng 14 trong 18 lần đối đầu gần nhất ở mọi đấu trường. Huấn luyện viên Ricardo Gareca sử dụng đội hình mạnh với sự góp mặt của nhiều cầu thủ chất lượng như Alexis Sanchez hay tiền đạo cắm Eduardo Vargas.

Hai đội chơi thăm dò trong thời gian đầu trận, sau đó những tình huống đáng chú ý mới xuất hiện với những pha dứt điểm của Alexis Sanchez với cú sút vọt xà ngang trong vòng 5m50 ở phút thứ 32. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, thế trận diễn ra giằng co và hiệp đấu cũng kết thúc không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, cả 2 đội chơi quyết tâm hơn để dồn ép đối thủ. Đội tuyển Peru có tình huống đáng chú ý ở phút thứ 55 khi Marcos Lopez thực hiện cú căng ngang và bóng đi chệch cầu môn của Chile. Đến phút thứ 61, thủ thành Pedro Gallese cản phá cú sút của Marcelino Nunez bên phía Chile. Đó cũng là những pha bóng đáng chú ý trong hiệp 2 bởi thời gian còn lại của trận đấu thế trận lại tiếp tục đưa về thế giằng co.

peru-0-0-chile-1719026679.jpg
Chile và Peru cầm hòa không bàn thắng trong lượt trận ra quân của họ tại COPA America 2024

Đội tuyển Chile cũng thực hiện sự thay đổi khi huấn luyện viên Gareca rút Eduardo Vargas rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Ben Brereton Diaz. Mặc dù vậy, thế trận cũng không thay đổi khi các chân sút của 2 bên đều tỏ ra kém duyên trước cầu môn lẫn nhau.

Kết quả hòa không bàn thắng khiến cả đội tuyển Chile và Peru phải chia điểm trong ngày đầu ra quân tại COPA America 2024. Cả 2 đội này đều cùng có được 1 điểm và xếp sau đội đứng đầu bảng A là Argentina. Ở lượt trận tiếp theo, Chile gặp Argentina lúc 8 giờ sáng ngày 26/6 và Peru gặp Canada vào lúc 5 giờ sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Vào sáng ngày mai (23/6), lượt trận đầu tiên tại bảng B diễn ra khi Ecuador đối đầu với Venezuela lúc 5 giờ sáng, trận còn lại là cuộc đối đầu giữa Mexico và Jamaica diễn ra vào lúc 8 giờ sáng.

Đội hình ra sân:

Peru: Gallese, Callens (Abram, 84), Zambrano, Araujo, Advincula (Lopez, 35), Quispe (Grimaldo, 71), Cartagena, Pena, Polo (Sonne, 84), Flores (Paolo, 71), Lapadula.

Chile: Bravo, Isla, Lichnovsky, Diaz, Suazo, Nunez (Echeverria, 85), Pulgar, Davila (Bolados, 65), Alexis Sanchez, Valdes (Osorio 46), Vargas (Brereton, 65).

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)