Lường Đức Thiện thắng đậm cơ thủ huyền thoại tại giải Billiards Premier League Pool 2023

Tối 9/3 (theo giờ Hà Nội), đại diện duy nhất của Việt Nam, cơ thủ Lường Đức Thiện đã có chiến thắng cách biệt 5-1 trước cơ thủ từng 3 lần vô địch thế giới - Earl Strickland - trong khuôn khổ giải Billiards Premier League Pool 2023 đang diễn ra tại Leicester (Anh).

thien-1-1678430659.png
Lường Đức Thiện trong trận thắng Earl Strickland 5-1 ở vòng 12 pool 9 bi Premier League hôm 9/3

Ngay ở rack thi đấu đầu tiên, sau cú đề-pa ăn bi mục tiêu số 1, thế bi thuận lợi để Đức Thiện thực hiện tình huống cộng bi mục tiêu số 2 và bi mục tiêu số 9. Anh dễ dàng tận dụng cơ hội này để vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang rack đấu thứ hai, cú đề-pa không ăn bi nào của Strickland tạo một hình bi mở cho Lường Đức Thiện. Anh không mắc một sai lầm từ món quà của đối thủ để nhân đôi cách biệt.

Tiếp đà thăng hoa, Lường Đức Thiện có một cú run-out hoàn hảo ở rack đấu thứ ba để nhanh chóng nâng tỷ số lên 3-0.

Earl Strickland lần đầu có một cú đề-pa tốt ở rack 4, hình bi rất mở cho huyền thoại người Mỹ nhưng ông đã mắc sai lầm khi không thể ăn thành công bi mục tiêu số 5. Cơ hội lại được trao cho Lường Đức Thiện và trước một hình bi quá đơn giản, cơ thủ đến từ Bắc Kạn đã không gặp khó khăn nào để nâng tỷ số lên 4-0.

Ở rack đấu thứ năm, Lường Đức Thiện mắc sai lầm đầu tiên trong trận đấu này khi điều lỗi lực từ bi mục tiêu số 1 sang bi mục tiêu số 2. Anh buộc phải thực hiện cú A băng với hi vọng ăn bi mục tiêu số 2 bởi hình bi đã quá mở. Đức Thiện không thành công với cú đánh này và Strickland đã tận dụng tốt cơ hội để có rack thắng đầu tiên.

thien-2-1678430659.jpg

Rack đấu thứ sáu chứng kiến sự xuất sắc của Lường Đức Thiện. Bi mục tiêu số 1 nằm sát với bi mục tiêu số 8 và đã hết đường riêng nhưng Đức Thiện đã thực hiện tình huống cân băng xuất sắc để ăn bi mục tiêu số 1. Hình bi sau đó là thuận lợi để đại diện của Việt Nam kết thúc trận đấu với tỷ số 5-1.

Trước đó ít giờ, cơ thủ Việt Nam cũng đã giành chiến thắng trước cơ thủ Chris Melling 5-0 chỉ sau 24 phút thi đấu.

Trong khi đó, ở trận cuối ngày, Đức Thiện đứt mạch thắng với thất bại 2-5 trước đối thủ cạnh tranh suất đi tiếp Skyler Woodward.

Như vậy, sau 13 vòng đấu, với 5 trận thắng, cơ thủ Việt Nam đứng thứ 12 điểm trên Bảng xếp hạng, bằng điểm người đứng thứ 10 Wu Kun Lin nhưng chơi nhiều hơn 2 trận.

Ở ngày thi thứ năm, Đức Thiện sẽ gặp cơ thủ nữ Chou Chieh Yu và Jayson Shaw. Nếu thắng cả 2 trận này, anh có thể hy vọng vào tốp 10 để đi tiếp tại giải.

P.V