Luis Suarez đang trên đường gia nhập Gremio

Luis Suarez đã đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ Gremio sau khi chia tay Nacional không lâu trước World Cup 2022.

Luis Suarez hồi hương khoác áo đội bóng cũ Nacional vào tháng 7/2022. Trước World Cup 2022, tiền đạo người Uruguay không kìm được những giọt nước mắt khi phải nói lời từ biệt đội bóng thời trẻ Nacional. Suarez từng góp mặt trong thành phần đội trẻ Nacional từ năm 2001 đến 2005. Sau đó, anh được đôn lên đội 1 ở mùa 2005-2006, ghi 10 bàn sau 27 lần ra sân.

Suarez ký hợp đồng ngắn hạn với Nacional và có màn ra mắt đội bóng hồi tháng 8. Trong 3 tháng, cựu tiền đạo Barcelona ghi 8 bàn trong 14 trận ra sân ở giải vô địch quốc gia Uruguay. Trước khi ký hợp đồng, anh phải điều trị chấn thương đầu gối từ tháng 5.

Ở trận cuối khoác áo đội bóng quê hương, Suarez lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Liverpool ở bán kết giải vô địch quốc gia Uruguay. Kết quả giúp Nacional lên ngôi vô địch lần thứ 49 trong lịch sử. Theo thể thức, đội thắng trong cặp đấu này sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết mùa với đội dẫn đầu Bảng xếp hạng tổng. Vì Nacional cũng là đội dẫn đầu nên họ trở thành nhà vô địch mùa 2022.

suarez-1671928819.jpeg
Luis Suarez sắp hoàn tất giao kèo với Gremio

Tại kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, Suarez cùng tuyển Uruguay cay đắng bị loại ngay vòng bảng. Chân sút 35 tuổi góp mặt trong 3 trận và chỉ có 1 kiến tạo. Thể lực của tiền đạo sinh năm 1987 không còn sung mãn nhưng hứa hẹn có thể tỏa sáng khi chơi bóng ở Brazil. Với màn thể hiện không đến nỗi nào tại World Cup 2022, cựu tiền đạo Liverpool vẫn muốn nối dài sự nghiệp của mình.

Rời Nacional, Luis Suarez nhận được nhiều đề nghị từ các câu lạc bộ khắp thế giới, điển hình là Al-Khaleej. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, câu lạc bộ Al-Khaleej của Saudi Arabia tiếp cận và trao cho cựu tiền đạo Barcelona bản hợp đồng 18 tháng kèm mức lương 6 triệu euro nhưng bị từ chối. Suarez không hứng thú với việc sang Trung Đông chơi bóng, cựu tiền đạo Liverpool và Barcelona đã từ chối để đến Brazil thi đấu.

Khả năng cao là Suarez sẽ chọn Brazil làm nơi nói lời chia tay bóng đá. Truyền thông bản địa loan tin Suarez đang ở rất gần Gremio. Nhà báo chuyên đưa tin chuyển nhượng ở Brazil - Cesar Luis Merlo - tiết lộ: "Gremio và Luis Suarez đã đạt được thỏa thuận miệng với nhau". "Bây giờ bộ phận pháp lý của cả 2 sẽ làm việc với nhau. Nếu mọi việc thuận lợi, Suarez sẽ ký hợp đồng 2 năm. Suarez cũng sẽ là cầu thủ được trả lương cao nhất đội bóng", ông Cesar Luis Merlo cho biết thêm.

Theo Goal, Suarez đồng ý gia nhập đội bóng Gremio ở Brazil với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Gremio về nhì tại Serie B 2022 và được thăng hạng trở lại giải đấu hàng đầu Brazil mùa này. Giải Serie A sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12/2023.

Tại Gremio, Suarez sẽ có dịp gặp lại đồng đội cũ trong màu áo Liverpool là Lucas Leiva. Ở thời điểm hiện tại, Suarez vẫn đang tận hưởng quãng thời gian này để nghỉ ngơi cùng gia đình.

Mới nhất, anh cùng vợ con đã tới quê nhà Rosario của đồng đội cũ Lionel Messi để mừng Argentina vô địch World Cup và ngày lễ cuối năm.

Một đoạn video chia sẻ trên Twitter cho thấy, cả gia đình tiền đạo tuyển Uruguay bước vào biệt thự riêng của Messi. Hai gia đình năm nào cũng đi nghỉ với nhau ít nhất một lần. Vợ Messi và vợ Suarez thậm chí còn hợp tác làm ăn chung.

Bảo Ngọc