Luis Enrique muốn đá đủ 7 trận tại Qatar

Trước lượt trận mở màn tại bảng E, huấn luyện viên Luis Enrique khẳng định, muốn cùng đội tuyển Tây Ban Nha lọt vào tới trận chung kết World Cup 2022. “Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu đủ 7 trận tại Qatar” - Enrique  nói.  

huan-luyen-vien-luis-enrique-muon-tay-ban-nha-da-du-7-tran-tai-qatar-1669094112.jpg
Huấn luyện viên Luis Enrique muốn Tây Ban Nha đá đủ 7 trận tại Qatar

Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có trận đấu mở màn tại bảng E, gặp đối thủ “lót đường” - Costa Rica. Tuy nhiên, tâm điểm của cuộc đua tại bảng E được dự báo sẽ là màn đối đầu giữa Tây Ban Nha và Đức vào ngày 28/11.

Tây Ban Nha từng có dớp, khởi đầu không tốt tại các giải đấu lớn với những thất bại ở các trận mở màn. Tuy nhiên, đội bóng của Luis Enrique vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Costa Rica. Có chăng chỉ Nhật Bản mới đủ sức gây khó dễ cho La Roja.

doi-tuyen-tay-ban-nha-co-nhieu-cau-thu-tre-tai-nang-1669094041.jpg
Đội tuyển Tây Ban Nha có nhiều cầu thủ trẻ tài năng

Tây Ban Nha từng lên ngôi vô địch tại Vòng chung kết World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi với thế hệ tài năng như Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Xavi, Alonso, Iniesta, Villa, Torres... cùng lối chơi tiqui-taca lừng danh. Tại World Cup 2022, huấn luyện viên Luis Enrique cũng thừa nhận lứa cầu thủ trẻ hiện tại chưa thể đạt tới sự ổn định, nhưng hy vọng sẽ có được phong độ tốt nhất tại Qatar. “Chúng tôi từng nhiều lần góp mặt tại vòng chung kết World Cup và các cầu thủ hiện đang có được tinh thần tốt để ra sân thi đấu và giành chiến thắng ngay trong trận mở màn”.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Costa Rica sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ 00 ngày 23/11 trên sân Al Thumama. Trước đó, lúc 20 giờ 00 sẽ là cuộc đối đầu giữa Đức và Nhật Bản trên sân Al Khalifa.

Thùy Trang