Lube Civitanova dự giải Bóng chuyền các câu lạc bộ thế giới 2021

Sau khi nhà vô địch châu Âu - câu lạc bộ Grupa Azoty - xin rút khỏi giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới 2021, Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) đã chỉ định câu lạc bộ Lube Civitanova đến từ Ý tham gia tranh tài tại giải.

Do lo ngại tình hình dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát, nhà vô địch CEV Champions League - Grupa Azoty - đã quyết định không tham dự giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới 2021 diễn ra từ ngày 8 đến 12/12 tại thành phố Betim - Brazil.

Tuy nhiên, ngay sau khi đội bóng của Ba Lan tuyên bố rút lui khỏi giải, Liên đoàn Bóng chuyền thế giới đã thảo luận và thống nhất về đội bóng thay thế. Do giải đấu năm 2020 bị hủy bỏ vì dịch bệnh, vì thế nhà đương kim vô địch năm 2019 - Lube Civitanova là câu lạc bộ được lựa chọn.

Năm 2019 cũng tại thành phố Betim - Brazil, đội bóng tới từ Ý thể hiện sức mạnh vượt trội với vị trí nhất bảng, sau đó thắng 3-0 ở bán kết và giành chức vô địch khi vượt qua Sada Cruzeiro với tỷ số 3-1 ở chung kết.

Câu lạc bộ Lube Civitanova là đội bóng có rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường này và có thành tích tốt thứ 5 lịch sử giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới, với 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

Trong khi đứng đầu là đội bóng đồng hương cũng tham dự giải đấu lần này là câu lạc bộ Itas Trentino với 5 lần giành chức vô địch và 2 huy chương đồng. 

Như vậy với sự góp mặt của Lube Civitanova, giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới 2021 gồm 6 đội bóng là: Sada Cruzeiro (vô địch Nam Mỹ 2019, 2020), Itas Trentino (Á quân CEV Champions League), UPCN Voley (Á quân giải vô địch các câu lạc bộ Nam Mỹ 2019, 2020), EMS Taubate Funvic (vô địch Brazil 2021) và Foulad Sirjan Iran (vô địch các câu lạc bộ châu Á 2021) và Lube Civitanova (vô địch các câu lạc bộ thế giới năm 2019).

P.V