Lorenzo Insigne chia tay Napoli, "chốt" hợp đồng khủng với Toronto

Tiền vệ Lorenzo Insigne sẽ nói lời chia tay Napoli sau khi hợp đồng giữa 2 bên hết hạn vào năm sau. Điểm đến tiếp theo của tiền vệ này là Toronto FC.

Tiền vệ Napoli Lorenzo Insigne sẽ nói lời chia tay Napoli và cập bến đội bóng đang thi đấu tại MLS Toronto FC vào năm sau.

Insigne sinh năm 1991 tại Frattamaggiore, một vùng đô thị của Naples, Italy. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của Napoli, đã thi đấu cho các đội trẻ của đội bóng này trước khi được đem cho mượn tại Cavese, Foggia và Pescara. Năm 2012, Insigne trở lại Napoli và đã có gần 10 năm gắn bó với đội bóng vùng Naples. Sau 415 lần khoác áo Napoli, Insigne có 114 bàn, 91 kiến tạo và chứng kiến đủ những thăng trầm của Napoli.

Insigne có lần đầu lên tuyển Italia năm 2012, sau 53 trận khoác áo đội tuyển Italia, cầu thủ sinh năm 1991 có 10 bàn thắng. Tại Euro 2020, Insigne đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Italia lên ngôi vô địch.

Insigne nhận lương khủng ở Toronto FC

Hợp đồng của Lorenzo Insigne với Napoli hết hạn vào tháng 6/2022. Tuyển thủ Italia đã từ chối gia hạn với đội bóng Serie A vì bất đồng liên quan đến tiền lương (Napoli đề nghị Insigne giảm lương trong giao kèo mới).

Thời gian qua, Lorenzo Insigne được nhiều đội bóng theo đuổi, điển hình là Toronto FC. Đội bóng Canada đã gửi đến chân sút 30 tuổi đề nghị không thể từ chối. Theo đó, Toronto FC chấp nhận trả Lorenzo Insigne mức lương 11 triệu euro, kèm 4,5 triệu euro thưởng/mùa trong hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi. Đây là thu nhập cao nhất lịch sử tại giải nhà Nghề Mỹ.

Chỉ sau 1 thời gian ngắn đàm phán, Toronto FC đã đạt được thoả thuận chiêu mộ Lorenzo Insigne. Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận, tuyển thủ Italia đã quyết định sang Mỹ tìm kiếm thử thách mới.

Ngay trong tuần này, Lorenzo Insigne sẽ kí hợp đồng với Toronto FC. Vào tháng 7/2022, nhà vô địch EURO 2020 sẽ chính thức chuyển đến đầu quân cho đội bóng Canada theo dạng miễn phí.

Bảo Ngọc