Lội ngược dòng nghẹt thở Saigon Heat vào chung kết giải nhà nghề Đông Nam Á 2023

Saigon Heat đã làm nên lịch sử cho Bóng rổ Việt Nam khi giành quyền vào chơi trận chung kết giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2023 (ASEAN Basketball League 2023 Invitational - ABL 2023 Invitational).

bong-ro-1-1678430353.jpg
Saigon Heat đã làm nên lịch sử cho Bóng rổ Việt Nam 

Nếu bán kết 1 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (thành phố Hồ Chí Minh), Saigon Heat đã để lại một chút tiếc nuối cho khán giả do thua 82-94 thì trong lượt bán kết thứ hai, mọi thứ đã bùng nổ trở lại khi đội bóng này đã giành chiến thắng với tỷ số sít sao 81-79 để đưa series ABL 2023 Playoffs đến Game đấu thứ ba.

Tối 9/3, khán giả thành phố Hồ Chí Minh đã vỡ òa khi cầu thủ Saigon Heat còn làm được điều hơn thế đó là vượt qua đối thủ bằng tỉ số nghẹt thở 86-85 qua đó thắng 2-1 sau tổng 3 lượt đấu bán kết để giành quyền chơi trận chung kết tranh ngôi vô địch ABL 2023.

Bước vào Game đấu thứ ba, Saigon Heat và Singapore Slingers Slingers tiếp tục là một trong những trận đấu hay và nhiều cảm xúc nhất ABL 2023 với dấu ấn từ cặp ngoại binh Jeremy Combs và Evan Gilyard.

Tuy nhiên, những phút đầu tiên lại chứng kiến khởi đầu khó khăn của Saigon Heat, đại diện Singapore với sự xuất sắc của trung phong Chanceler Gettys là đội vượt lên với những tình huống đánh cận rổ và cả từ vạch 3 điểm.

Dù không thực sự nhanh nhẹn nhưng chiều cao ấn tượng và khả năng ném Chanceler Gettys vẫn khiến các cầu thủ chủ nhà phải chật vật theo kèm. Singapore Slingers nhanh chóng vượt lên dẫn với khoảng cách lên tới 10 điểm, tuy nhiên đó cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Saigon Heat.

bong-ro-2-1678430354.png

Sau tình huống gọi hội ý của huấn luyện viên Matt Van Pelt, Saigon Heat bắt đầu thay đổi lối chơi khi Evan Gilyard liên tục đột phá vào trong, ngoài những tình huống ghi điểm chàng hậu vệ mang áo số 1 cũng có những đường chuyền như đặt để trung phong Jeremy Combs tỏa sáng.

Chính những tình huống úp rổ liên tục của cầu thủ Evan Gilyard giúp Saigon Heat vực dậy tinh thần và kéo điểm số về thế cân bằng. Sau khi chấp nhận để đối thủ dẫn 21-18 trong hiệp 1, Saigon Heat bắt đầu thăng hoa trong hiệp 2 với những tình huống ghi điểm liên tiếp của Evan Gilyard, Jeremy Combs, Jairus Holder và cả những thời điểm lóe sáng của Tim Waale.

Sau giờ nghỉ Saigon Heat là đội giành ưu thế khi dẫn trước 42-36, tuy nhiên, khoảng cách đó rõ ràng là không lớn trong 1 trận đấu mà Singapore Slingers thể hiện sự quyết tâm rất cao. Sau những phút được nghỉ, Chanceler Gettys trở lại và bắt đầu có những điểm số liên tiếp, 2 ngoại binh còn lại của đội khách là Xavier Alexander và Kentrell Barkley cũng thể hiện vai trò ấn tượng cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Tới đầu hiệp 4 trận đấu 2 đội so kè từng điểm. Nếu như Jeremy Combs chơi xuất sắc xuyên suốt trận đấu thì Evan Gilyard tỏa sáng 8 điểm cuối cùng của Saigon Heat đều do chàng hậu vệ này ghi.

bong-ro-3-1678430354.png
Đối thủ của Saigon Heat ở chung kết sẽ là Hong Kong Eastern 

Sau tình huống phòng ngự xuất sắc, Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc 86-85. Với chiến thắng này, Saigon Heat lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại chung kết giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á. Đối thủ của Saigon Heat ở chung kết sẽ là Hong Kong Eastern (Hong Kong - Trung Quốc) với 2 lượt thi đấu ngày 11/3 và 12/3.

Trong trận đấu này, Evan Gilyard được ghi nhận chơi thành công nhất bởi tay ném này đã có tới 19 điểm ghi cho Saigon Heat trong cả trận nhưng quan trọng hơn, cá nhân cầu thủ này ghi 8 điểm cuối cùng qua đó giúp đội nhà đảm bảo được điểm số để chiến thắng đội bóng tới từ Singapore.

P.V