Loạt trụ cột của tuyển Anh nguy cơ bỏ lỡ trận đấu với Brazil và Bỉ

Trước các trận đấu với Brazil và Bỉ trong tháng 3 này, đội tuyển Anh đã đón nhận những thông tin không vui về lực lượng khi một loạt trụ cột đang gặp vấn đề về chấn thương.

Đội tuyển Anh đang trong quá trình chuẩn bị cho trận giao hữu với Brazil tại Wembley vào Chủ nhật (24/3), nhưng mọi thứ có vẻ không hoàn toàn suôn sẻ với thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate. Trong buổi tập ngày 20/3 tại Trung tâm St George's Park, "Tam Sư" vắng mặt 4 cầu thủ bởi những vấn đề với chấn thương khác nhau.

Theo thông tin được Sky Sports đăng tải, 4 cầu thủ không tham gia tập cùng đội là: Harry Kane, Bukayo Saka, Cole Palmer và Jordan Henderson. Những "ngôi sao" này đang phải tập riêng ở phòng gym vì vấn đề thể lực hoặc chấn thương nhẹ.

tap-luyen-1710988532.jpg
Đội tuyển Anh đang tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Brazil

Trong đó, tiền đạo Kane gặp vấn đề thể lực sau khi đội trưởng tuyển Anh phải rời sân ở cuối trận thắng của Bayern Munich trước Darmstadt hôm 16/3 vừa qua. Cựu sao Tottenham được nhìn thấy ôm chặt mắt cá chân sau khi va chạm với cột dọc khung thành.

Dù vẫn lên tuyển nhưng Kane bị nghi ngờ khả năng ra sân cho đội tuyển Anh trong các trận đấu với Brazil và Bỉ, cũng như lượt đi tứ kết Champions League với Arsenal vào tháng tới.

Trong khi đó, Saka đã chơi trọn 120 phút khi Arsenal thắng Porto trên loạt đá luân lưu ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Không dính chấn thương nhưng Saka cần chút thời gian để lấy lại thể lực sung mãn.

Tương tự, Cole Palmer cũng không gặp vấn đề gì trong chiến thắng trước Leicester City tại tứ kết FA Cup. Cựu sao Man City đã ghi bàn và kiến tạo trước The Foxes, nhưng phải cày ải rất nhiều từ đầu mùa.

Một gương mặt mới xuất hiện ở đội tuyển Anh trong buổi tập 20/3 gây chú ý cho phóng viên là tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo. Huấn luyện viên Southgate ban đầu không triệu tập nhưng sau đó đã gọi bổ sung "ngôi sao" đang lên của Man United.

kane-1710988532.jpg
Kane tỏa sáng trong màu áo Bayern Munich

Đối diện nguy cơ không thể ra sân thi đấu trong màu áo đội tuyển Anh ở đợt tập trung tháng 3 này, tuy nhiên, tiền đạo Harry Kane đang có cơ hội giành "chiếc Giày Vàng" châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Cụ thể, với 31 bàn thắng ghi được cho Bayern Munich tại giải vô địch quốc gia Đức, Harry Kane hiện dẫn đầu cuộc đua chiếc Giày Vàng châu Âu mùa 2023-2024. Trong mùa giải này, tiền đạo người Anh có hiệu suất 1,2 bàn thắng/trận, anh đã lập được 4 cú hat-trick từ đầu mùa cho đội chủ sân Allianz Arena. Đứng phía sau lần lượt là Kylian Mbappe và Lautaro Martinez với 24 và 23 bàn thắng.

Lần đầu tiên sau 20 năm, Bảng xếp hạng chiếc Giày Vàng châu Âu không có sự góp mặt của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo khi 2 cầu thủ này không còn thi đấu ở châu Âu. Tiền đạo Erling Haaland của Man City cũng không góp mặt trong tốp 5. Hiệu suất ghi bàn của cầu thủ người Na Uy mùa này bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những chấn thương.

Phương Anh (tổng hợp)