Erling Haaland thiết lập thêm kỷ lục tại Premier Lague

Với pha lập công vào lưới của Leicester City ở vòng 31 Premier League, tiền đạo Erling Haaland đã thiết lập thêm kỷ lục tại đấu trường Premier League.

Hai bàn của Haaland cùng pha sút xa ấn tượng của John Stones giúp Man City thắng dễ Leicester City trên sân nhà, qua đó thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 3 điểm. Hai ứng viên vô địch còn 1 trận đối đầu trực tiếp tại Etihad vào ngày 27/4.

Trong khi đó, với cú đúp vào lưới Leicester City ở vòng 31 Premier League, tiền đạo Erling Haaland chạm mốc 32 bàn tại Premier League 2022-2023. Trong lịch sử Ngoại hạng Anh theo thể thức 38 vòng, chỉ có một cầu thủ làm được điều tương tự là Mohamed Salah (32 bàn ở mùa giải 2017-2018). Với 8 trận trong tay, Haaland đứng trước cơ hội độc chiếm kỷ lục này.

zv-1681632035.jfif
Tiền đạo Haaland tạo thêm kỷ lục tại Premier League

Thậm chí, Haaland còn có thể phá luôn kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử Premier League của hai bậc tiền bối Andy Cole (34 bàn ở mùa 1993-1994), Alan Shearer (34 bàn ở mùa 1994-1995). Tuy nhiên vào thời điểm đó, một mùa Ngoại hạng Anh có 42 vòng.

Phong độ của Haaland (47 bàn) làm người hâm mộ nhớ về Ronaldo de Lima. Khi mới 20 tuổi, cựu danh thủ người Brazil đã ghi đến 47 bàn sau 49 trận cho Barcelona ở mùa 1996-1997.

Trong khi đó, Kevin De Bruyne cũng tạo thống kê ấn tượng. Cựu cầu thủ Chelsea đang sở hữu số kiến tạo nhiều nhất tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (15). Ở mùa bóng năm nay, ngôi sao người Bỉ đã kiến tạo cho Haaland 8 lần, con số không bộ đôi nào trong lịch sử Premier League làm được trong một mùa giải.

Cùng với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City, Haaland đang được xem là quân bài quan trọng để Man City thuyết phục Bellingham gia nhập đội chủ sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Theo The Sun, Man City đã "đi cửa sau" để thuyết phục Bellingham. Sau trận đấu giữa Man City và Dortmund tại Champions League mùa này, Bellingham được mời vào phòng thay đồ của "Citizens" và nhận món quà là chiếc áo đấu có chữ ký Erling Haaland.

"Nửa xanh" thành Manchester kỳ vọng, Haaland là nhân tố chiến lược để Bellingham chọn Man City làm bến đỗ tiếp theo. Trước đó, Haaland và Bellingham có mối quan hệ tốt, từng chơi ăn ý tại Dortmund.

Bellingham phát triển vượt bậc từ mùa này. Tại World Cup 2022, anh đá chính cho tuyển Anh và tỏa sáng, từ đó giá chuyển nhượng tăng phi mã. Hiện tại, Bellingham có giá 120 triệu euro, xếp thứ 3 ở nhóm cầu thủ đắt nhất thế giới sau Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Anh ghi 10 bàn và có 7 kiến tạo sau 38 trận ra sân cho Dortmund. Ba năm trước, Dortmund chi 25 triệu euro để mua Bellingham từ Birmingham.

Cuộc đua giành chữ ký Bellingham còn có Real Madarid, Man United, Liverpool, Chelsea và PSG, những câu lạc bộ sẵn sàng chi tiền. Nhưng theo Bild, Dortmund không muốn bán Bellingham ở kỳ chuyển nhượng tới. Dù vậy, tương tự hai thương vụ Jadon Sancho và Haaland, động thái của Dortmund nhiều khả năng để "làm giá" Bellingham. Về phần tiền vệ sinh năm 2003, anh khao khát được đến một đội bóng lớn hơn.

Kim Anh