Lộ diện danh sách ứng viên "thuyền trưởng" của Barca

Theo truyền thông xứ Catalan, câu lạc bộ Barcelona đã chốt danh sách những ứng cử viên cuối cùng mà đội bóng sẽ chọn làm "thuyền trưởng".

Huấn luyện viên Xavi sẽ rời Barcelona cuối mùa này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đột ngột tuyên bố chia tay sau trận thua Villarreal với tỷ số 3-5 tại vòng 22 La Liga cuối tháng trước.

Về phía Barcelona, Chủ tịch Laporta không còn lựa chọn nào khác là chấp thuận để huấn luyện viên Xavi ra đi. Do đó, Ban lãnh đạo Barca đang ráo riết tìm người thay thế vị chiến lược gia 44 tuổi.

Ban đầu, Barcelona coi ông Jurgen Klopp là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan phải bỏ cuộc vì huấn luyện viên Jurgen Klopp muốn nghỉ ngơi 1 năm sau khi rời Liverpool cuối mùa này.

barca-1709113074.png
3 huấn luyện viên người Đức lọt tầm ngắm của Barca

Theo Sport, sau 1 thời gian lựa chọn, đội bóng xứ Catalan đã chốt danh sách 4 ứng cử viên cuối cùng thay Xavi. Đáng chú ý trong danh sách này có 3 nhà cầm quân người Đức, gồm: Hansi Flick, Julian Nagelsmann và Thomas Tuchel. Người còn lại lọt tầm ngắm của đội chủ sân Camp Nou là Roberto De Zerbi - vị chiến lược gia người Italia đang dẫn dắt câu lạc bộ Brighton.

Trong 4 ứng cử viên kể trên, Roberto De Zerbi là mục tiêu khó tiếp cận nhất của Barca. Bởi lẽ, nếu muốn có Roberto De Zerbi, Barcelona phải đàm phán giải phóng hợp đồng cho nhà cầm quân người Italia. Giao kèo của huấn luyện viên Roberto De Zerbi và câu lạc bộ Brighton còn thời hạn đến tháng 6/2026.

Ngược với Roberto De Zerbi, cả Hansi Flick, Julian Nagelsmann và Thomas Tuchel đang và sẽ trở thành “huấn luyện viên tự do” trong thời gian tới. Như đã biết, từ khi bị Liên đoàn Bóng đá Đức sa thải, Hansi Flick vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Trong khi đó, Julian Nagelsmann sẽ chia tay đội tuyển Đức sau Vòng chung kết EURO 2024, còn Thomas Tuchel sẽ rời Bayern Munich cuối này.

Trong 3 vị chiến lược gia người Đức, Hansi Flick là ứng cử viên sáng giá nhất. Theo truyền thông Tây Ban Nha và Đức, nhà cầm quân 59 tuổi này đã học tiếng Tây Ban Nha để sẵn sàng tiếp quản "ghế nóng" tại Barca. Ngoài ra, ông Hansi Flick còn chọn siêu cò Pini Zahavi làm đại diện mới. Trong trận Barcelona thắng Getafe tại vòng 26 La Liga cuối tuần qua, ông Pini Zahavi đã đến sân theo dõi trận đấu. Siêu cò người Israel có mặt ở xứ Catalan được cho để đàm phán với Barcelona về trường hợp của Hansi Flick.

Theo Sport