Lộ diện danh sách đội tuyển LMHT Việt Nam dự ASIAD 19

Những mảnh ghép cuối cùng của đội tuyển Việt Nam môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tham dự ASIAN Games 2023 (ASIAD 19) đã chính thức được công bố.

Mới đây, danh sách các tuyển thủ đại diện cho Việt Nam tham dự ASIAN Games 2023 ở bộ môn thể thao điện tử LMHT đã chính thức được công bố. Theo đó, đội tuyển LMHT Việt Nam bao gồm 6 thành viên (5 chính thức, 1 dự bị) và được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trưởng SofM sẽ bắt đầu hành trình đến với ASIAN Games 2023 từ vòng khởi động.

esport-1685338835.jpg
Đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ tham dự giải đấu Tiền ASIAD với tên gọi Road To Asian Games 2022 diễn ra ở Macau - Trung Quốc từ 15 đến 22/6

Trước ngày khởi tranh Road to ASIAN Games 2022, giải đấu khởi động cho bộ môn Esports của Á vận hội năm nay đang đến rất gần, lực lượng của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đang là điều mà người hâm mộ vô cùng quan tâm.

Được xem như vận động viên dày dặn kinh nghiệm bậc nhất tại Việt Nam ở các giải đấu trong và ngoài nước, Levi đã chính thức nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Trưởng SofM cùng Hội đồng huấn luyện quốc gia để đảm nhiệm vị trí Đi Rừng cho đội tuyển quốc gia Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Cách đây ít giờ, hai tuyển thủ còn lại trong đội hình là Lê “Dia1” Phú Quý và Lê "Glory" Ngọc Vinh đã được công bố ở vị trí đường giữa. Như vậy là người chơi đường giữa hiện tại của GAM Esports, Đặng "Kati" Thanh Phê đã không được chọn. Xét trên phong độ của Kati tại giải đấu MSI 2023 vừa qua thì điều này cũng là dễ hiểu, bởi tâm lý người chơi đường giữa của GAM Esports quá kém.

Glory là một người chơi đường giữa rất toàn diện và có thể đi từ hòa đến thắng với mọi kèo đấu, mọi đối thủ tại VCS. Trong màu áo của Team Whales, anh đã giúp đội tuyển này leo đến hạng 4 VCS Mùa Xuân 2023 và đe dọa gạt giò cả những ông lớn như SBTC Esports hay Cerberus Esports.

Trong khi đó, Lê "Dia1" Phú Quý lại là cái tên từng làm chao đảo khu vực đường giữa của VCS. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Dia1 là cái tên xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Tuy nhiên, do một thời gian dài phải nghỉ thi đấu, phong độ của anh dạo gần đây không quá tốt.

Kiaya luôn để lại ấn tượng với phong cách thi đấu chắc chắn và ổn định, một điểm tựa tinh thần vững chắc cho những người đồng đội. Anh cũng chính là tuyển thủ có màn trình diễn tốt nhất trong đội hình của GAM Esports tại MSI 2023. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh chính là đường trên số 1 của VCS vào thời điểm hiện tại.

sofm-1-1685250378.jpg
Lê Quang Duy (SofM) - Huấn luyện viên trưởng

Bộ đôi Kiaya - Levi đã thi đấu cùng nhau trong thời gian dài và quá hiểu nhau, Slayder thì ở thời điểm hiện tại đã chuyển qua GAM, còn Palette từng là thành viên của GAM trong giai đoạn VCS Mùa Xuân 2020, vậy nên sẽ không mất quá nhiều công sức để bắt nhịp với những người đồng đội.

Dia1 cũng đã có khoảng thời gian gần một năm thi đấu cho GAM Esports (1/2020 đến 11/2020), vậy nên chỉ có Glory là chưa từng khoác áo vàng đen.

Ở vị trí đường giữa, Dia1 đã nhận được sự tin tưởng của SofM khi á quân CKTG 2020 đã dành khá nhiều lời khen cho đường giữa của SBTC Esports trong những trận đấu tại VCS, nhận xét rằng Dia1 hiểu rõ chất tướng cũng như cách vận hành của trục đường giữa.

Vị trí cuối cùng của đội tuyển quốc gia LMHT Việt Nam sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Kati và Glory. Kati là ứng cử viên được đánh giá cao hơn nhờ khả năng kết hợp tốt với Levi cùng thành tích tốt ở đấu trường trong nước. Tuy nhiên, màn trình diễn đáng thất vọng ở 2 giải đấu quốc tế là lý do anh có thể mất vị trí của mình vào tay Glory, một đường giữa có khả năng đi đường cực kỳ ổn định.

Với nòng cốt là các thành viên và cựu thành viên của GAM Esports, đội hình tuyển LMHT Việt Nam tại ASIAD 19 đã có sẵn sự gắn kết và cần ít thời gian để làm quen, phối hợp. Slayder và Palette đã đi cặp với nhau tại Team Flash và SBTC Esports nên bộ đôi đường dưới này có thể thi đấu vô cùng ăn ý.

Trước mắt, đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ tham dự giải đấu Tiền ASIAD với tên gọi Road To Asian Games 2022. Giải sẽ diễn ra ở Macau - Trung Quốc từ 15 đến 22/6 tới với sự góp mặt của 24 đội từ các quốc gia châu Á. Dự kiến, thành tích ở giải đấu này sẽ góp phần quan trọng trong việc xác định hạt giống, chia bảng tại ASIAD 19, diễn ra vào tháng 9/2023.

Theo công bố của Ban Tổ chức, bộ môn LMHT tại ASIAN Games 2023 sẽ có một “vòng phân hạng” có tên RTAG (Road To Asian Games) từ ngày 15/6 sắp tới. Dù có một số khu vực (như Hàn Quốc) lựa chọn không tham gia, nhưng cũng có khá nhiều quốc gia tham dự để giành được vị trí hạt giống cao cũng như bảng đấu thuận lợi.

Danh sách đội tuyển LMHT Việt Nam dự ASIAN Games 2023 bao gồm: Lê Quang Duy (SofM) - Huấn luyện viên trưởng; Trần Duy Sang (Kiaya) - Đường trên; Đỗ Duy Khánh (Levi) - Đi rừng; Lê Phú Quý (Dia1) - Đường giữa; Lê Ngọc Vinh (Glory) - Đường giữa; Nguyễn Linh Vương (Slayder) - Xạ thủ; Nguyễn Hải Trung (Palette) - Hỗ trợ.

P.V