Liverpool sẵn sàng “phá két” vì siêu tiền vệ Real Madrid

Trong nỗ lực tăng cường chất lượng khu vực giữa sân, Liverpool đang lên kế hoạch “phá két” nhằm chiêu mộ tiền vệ Fede Valverde của Real Madrid khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.

Ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 vừa qua, Liverpool đã ký hợp đồng với Arthur Melo theo dạng cho mượn 1 năm từ Juventus. The Reds mất 4 triệu bảng phí mượn và nếu mua đứt tiền vệ người Brazil vào cuối mùa, họ phải chi thêm 34 triệu bảng.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng theo The Athletic và một số nguồn tin ở Anh tiết lộ Arthur Melo không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Vì vậy, Liverpool dự định sẽ trả tiền vệ này lại cho Juventus sớm hơn hợp đồng, đồng thời quyết tâm chiêu mộ một tiền vệ đẳng cấp khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng Giêng.

chi-dam-1663726583.jpg
Liverpool quyết tâm trong nỗ lực chiêu mộ Fede Valverde từ Real Madrid

Theo AS, Liverpool sẽ nối lại đàm phán với Real Madrid vụ Fede Valverde. Mùa hè vừa qua, Liverpool đã gửi đề nghị 85 triệu bảng cho tiền vệ người Uruguay nhưng bị nhà đương kim vô địch La Liga từ chối. Điều đó cho thấy, Los Blancos coi trọng và đánh giá cao Valverde đến mức nào.

Mùa này, Valverde đang được coi là siêu tiền vệ của Real vì anh rất có duyên với những bàn thắng. "Ngôi sao" 24 tuổi đã ghi 5 bàn và 2 đường kiến tạo cho Los Blancos trên mọi đấu trường. Valverde đã được đá chính thường xuyên sau khi Casemiro đầu quân cho Man United trong mùa hè 2022 vừa qua.

Trong khi đó, Liverpool khởi đầu mùa giải mới rất chật vật. Nguyên nhân chính là bởi hàng tiền vệ đã già cỗi và ngày càng dễ dính chấn thương. Vì vậy, việc bổ sung một tiền vệ chất lượng là nhiệm vụ tiên quyết của The Reds ở kỳ chuyển nhượng tới.

Giới chuyên môn và truyền thông Anh đánh giá nếu nối lại thương vụ Valverde, Liverpool buộc phải trả mức giá cao hơn 85 triệu bảng để thuyết phục Real Madrid nhả người.

Nhưng độ ‘hot’ của Valverde hứa hẹn sẽ tăng lên nếu anh duy trì phong độ ấn tượng này và tỏa sáng ở World Cup 2022 cùng đội tuyển Uruguay. Điều đó có nghĩa cơ hội Klopp sở hữu Valverde sẽ càng khó hơn dù sẵn sàng “phá két” để chiêu mộ "ngôi sao" đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Real Madrid.

Kim Anh