Huấn luyện viên Ajax tuyên bố học lối chơi của Man United để đấu Liverpool

Trước chuyến làm khách của Liverpool ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, huấn luyện viên Alfred Schreuder của Ajax cho biết, sẽ sao chép công thức của người đồng nghiệp Erik ten Hag trong chiến thắng của Man United trước Liverpool.

Rạng sáng 14/9, Ajax sẽ có chuyến làm khách của Liverpool tại lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Đây là thử thách cực đại với nhà đương kim vô địch Hà Lan vì Liverpool luôn rất khác biệt khi được chơi tại chảo lửa Anfield. Ở 2 trận gần nhất trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đều có chiến thắng.

Tuy nhiên, Ajax hoàn toàn có cơ hội giành điểm vì Liverpool không có phong độ tốt ở giai đoạn khởi động mùa giải. Sau 6 vòng đầu tiên tại Premier League, The Reds mới chỉ mang về 2 chiến thắng.

Ở trận ra quân Champions League, Salah và đồng đội thậm chí đã thua tan nát 1-4 trước Napoli. Huấn luyện viên Jurgen Klopp cay đắng thừa nhận đó là trận đấu tệ nhất của ông kể từ khi dẫn dắt The Reds vào tháng 10/2015 đến nay.

Trong 7 năm, ông Klopp cùng Liverpool thua tổng cộng 63 lần, nhưng chưa lần nào khiến ông cảm thấy bất lực như vậy. Liverpool đã bị Napoli hạ knock-out chỉ sau 47 phút. Cho dù, Luis Diaz ghi bàn gỡ ngay đầu hiệp 2, nhưng The Kop không thể tạo ra khí thế ngược dòng như thường lệ. Họ vẫn cầm bóng nhiều hơn Napoli, nhưng bất lực trong việc tạo ra sức ép và các cơ hội ăn bàn rõ ràng.

ajax-hoc-hoi-1663038109.jpg
Huấn luyện viên Alfred Schreuder nói rằng, ông sẽ sao chép công thức của Erik ten Hag trong chiến thắng của Man Utd trước Liverpool.

Trận đấu với Ajax đêm nay vì thế lành ít dữ nhiều cho Liverpool. Ajax là một phiên bản trái ngược với Liverpool. Họ bất đắc dĩ phải “lột xác” trong mùa hè vừa qua, khi 5 trụ cột cùng huấn luyện viên nối gót nhau ra đi. Thế nhưng, Ajax lại không sa sút như người ta tưởng mà ngược lại, họ toàn thắng cùng tân huấn luyện viên Alfred Schreuder.

So sánh danh tiếng và đẳng cấp, Ajax kém xa Liverpool. Tuy nhiên, phong độ và tinh thần của họ lại vượt trội. Chính vì vậy, cửa Ajax tạo ra bất ngờ và khiến The Kop lạc lối ngay tại Anfield không hề nhỏ.

Cùng với đó, trước trận đấu quan trọng này, huấn luyện viên Alfred Schreuder tuyên bố ông sẽ bắt trước công thức của Erik ten Hag để đánh bại Liverpool. Trước đó, tại vòng 3 Premier League, Ten Hag đã gây sốc khi giúp Man United hạ Liverpool 2-1 tại Old Trafford.

Alfred Schreuder nói: “Tôi đã xem trận đấu giữa Man United vs Liverpool, và hiểu những gì họ đã làm. Có một số điều mà chúng tôi có thể áp dụng theo cách của Man United. Bản phải cầm bóng tốt trước những đội bóng kiểu này. Bạn cũng cần có sự can đảm và bản lĩnh. Nếu thể hiện được điều đó, Ajax sẽ có cơ hội”.

“Ajax đã cho thấy trong những năm qua, chúng tôi có thể cạnh tranh ở cấp độ này. Đó là lời khen ngợi cho những cầu thủ đang có mặt ở đây để tạo nên một đội hình mạnh cho Ajax. Ở mùa hè vừa qua, chúng tôi đã mang về một số cầu thủ mới, qua đó mang lại nguồn năng lượng mới”, cựu trợ lý của ông Ten Hag nói thêm.

Tuy nhiên, Alfred Schreuder cũng e ngại Liverpool sẽ có phản ứng mạnh mẽ sau trận thua thảm Napoli. Ông nói tiếp: “Tôi nghĩ Klopp sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự tốt hơn. Chúng tôi được dự báo sẽ phải đối đầu với một cơn bão. Nhưng nếu các cầu thủ chơi với quyết tâm cao, chúng tôi sẽ có cơ hội”.

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2022-2023

Ngày 13/9

23h45: Plzen - Inter Milan

23h45: Sporting CP - Tottenham

Ngày 14/9

02h00: Liverpool - Ajax

02h00: Rangers - Napoli

02h00: FC Porto - Club Brugge

02h00: Leverkusen - Atletico Madrid

02h00: Bayern Munich - Barcelona

02h00: Marseille - Frankfurt

23h45: AC Milan - Dinamo Zagreb

23h45: Shakhtar - Celtic

Ngày 15/9

02h00: Chelsea - Salzburg

02h00: Real Madrid - Leipzig

02h00: Man City - Dortmund

02h00: Kobenhavn - Sevilla

02h00: Juventus - Benfica

02h00: Maccabi Haifa - Paris Saint-Germain

Kim Anh