Liverpool rộng cửa chiêu mộ tiền vệ Martin Zubimendi

Liverpool tiến gần chữ ký của tiền vệ Martin Zubimendi từ câu lạc bộ Real Sociedad sau khi đại diện La Liga "bật đèn xanh" để tuyển thủ người Tây Ban Nha ra đi.

Sau khi tiếp quản Liverpool thay người đồng nghiệp Jurgen Klopp, huấn luyện viên Arne Slot vẫn chưa đón bất kì tân binh nào cho tới thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Không những vậy, nhà cầm quân người Hà Lan còn chia tay 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm là: Thiago Alcantara và Joel Matip (đều hết hạn hợp đồng).

Trong loạt trận giao hữu vừa qua, huấn luyện viên Arne Slot đặc biệt chú trọng đến tuyến giữa. Giới chuyên môn đánh giá, tuyến giữa của Liverpool vốn xập xệ dưới thời ông Klopp sau khi chia tay Wijnaldum, Fabinho, Jordan Henderson và Naby Keita. Họ cũng cần bổ sung 1 tiền vệ để thay thế Thiago - cầu thủ đã tuyên bố giải nghệ và chuyển sang làm trợ lý cho Hansi Flick ở Barcelona.

martin-zubimendi-1-1723085049.jpg
Martin Zubimendi nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ sau chức vô địch EURO 2024

Ở những trận đấu giao hữu vừa qua, huấn luyện viên Arne Slot đã thay phiên thử nghiệm Dominik Szoboszlai, Wataru Endo và Ryan Gravenberch ở vị trí ‘số 6’ nhưng không cầu thủ nào thực sự ấn tượng. Vì vậy, theo nguồn tin uy tín của tờ The Athletic, huấn luyện viên Arne Slot muốn chiêu mộ 1 tiền vệ phòng ngự chất lượng trước khi phiên chợ đóng cửa. 

Liverpool đã nhắm Martin Zubimendi, "ngôi sao" của Real Sociedad và đội tuyển Tây Ban Nha. Tiền vệ 25 tuổi này đã thi đấu 4 trận tại EURO 2024, góp công giúp La Roja đăng quang tại Berlin. Anh đặc biệt gây ấn tượng ở trận chung kết khi vào sân ở hiệp 2 thay Rodri dính chấn thương.

Cũng theo The Athletic, Liverpool coi tiền vệ người Tây Ban Nha, Zubimendi là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu. The Reds thể hiện rõ quyết tâm mua Zubimendi qua việc đã chính thức đàm phán với cả đội bóng chủ quản Sociedad và tiền vệ 25 tuổi.

Sau các cuộc thương lượng đầu tiên, Sociedad sẵn sàng để  Zubimendi đến Anfield và "bật đèn xanh" cho Liverpool chiêu mộ tuyển thủ Tây Ban Nha. Đội bóng xứ Basque hy vọng, Zubimendi sẽ đồng ý ký hợp đồng với The Reds.

martin-zubimendi-2-1723085049.jpg
Liverpool rộng cửa chiêu mộ Martin Zubimendi từ Real Sociedad

Liverpool đang rốt ráo đàm phán với Sociedad và Zubimendi để có thể sớm chốt thương vụ này. Trước Liverpool, tiền vệ 25 tuổi từng từ chối các đề nghị của Barcelona, Bayern Munich, Man United và Arsenal để ở lại Sociedad.

Theo tờ Relevo (Madrid), mức phí giải phóng hợp đồng của Martin Zubimendi là 60 triệu euro và Sociedad yêu cầu phải thanh toán dứt điểm 1 lần nếu đạt thỏa thuận chuyển nhượng. Mức phí phá vỡ hợp đồng của Zubimendi không phải con số quá lớn với Liverpool vì họ từng chi cho Darwin Nunez, Alisson Becker và Van Dijk vượt ngưỡng 70 triệu bảng. Vấn đề duy nhất của The Reds trong thương vụ này là thuyết phục Zubimendi chuyển đến Premier League.

Kim Anh (Tổng hợp)