Rời Liverpool, ông Klopp đi đâu?

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã bay đến Tây Ban Nha để bắt đầu một kỳ nghỉ dài - và nhanh chóng chuyển từ bóng đá sang một môn thể thao khác, khi rời câu lạc bộ Liverpool sau 9 năm gắn bó.

klopp-1716700055.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp

Vị chiến lược gia người Đức - Jurgen Klopp, 57 tuổi - đã rời Liverpool trong những cảnh tượng xúc động vào cuối mùa giải. Ông nói lời tạm biệt với khán giả sân Anfield sau 9 năm gắn bó vào ngày 19/5, với vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng Premiership, đánh bại Wolves 2-0 trong trận đấu cuối cùng. Ít ngày sau, huấn luyện viên Klopp cùng vợ là bà Ulla, bay đến Majorca. Và ông đã lên Instagram để chia sẻ với 3,1 triệu người theo dõi những gì ông đã làm và cảm ơn người hâm mộ vì tình yêu và sự ủng hộ của họ.

Trong video đăng tải, ông Klopp tự quay phim mình nói chuyện với camera trong bộ đồ thể thao Adidas với túi vợt Wilson phía sau lưng. Khi đó, ông đang trên đường đến buổi tập padel (một biến thể giữa tennis và squash) thứ ba - môn thể thao cực kỳ phổ biến ở Tây Ban Nha. Ông Klopp nói: "Năm ngày trước là lời chia tay trọng đại. Tôi vẫn đang cố gắng xử lý mọi thứ, những gì đã xảy ra vào ngày hôm đó và những ngày xung quanh. Bây giờ đã ổn định một chút. Thực ra, tôi không chắc mình đã nói rõ ràng chưa, cảm ơn các bạn, cảm ơn tất cả mọi thứ. Cảm ơn vì tình yêu, cảm ơn sự ủng hộ, đó là một ngày tuyệt vời. Trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi có thể tưởng tượng, thực sự xuất sắc. Bây giờ, những gì tôi đang làm là cố gắng, không, tôi theo đuổi niềm đam mê lớn khác của mình, tôi cố gắng năng lực chơi padel của mình. Tôi bắt đầu cách đây vài ngày, hôm nay là buổi thứ ba của tôi và tôi bắt đầu ở một cấp độ cực kỳ thấp. Nhưng từng bước, tôi sẽ tiến bộ cho xem…”.

Huấn luyện viên Klopp trước đây từng thú nhận rằng ông "nghiện" môn thể thao này. Nhà cầm quân người Đức thậm chí đã lắp đặt một sân padel tại sân tập của Liverpool. Ông sở hữu một cây vợt padel trị giá 280 bảng Anh của Wilson được “thửa riêng” với tên được khắc ở bên cạnh. Ông Klopp nói: "Ngoài bóng đá, đây là môn thể thao hay nhất mà tôi từng chơi”.

Jurgen và Ulla là những thành viên danh dự mới tại Câu lạc bộ đồng quê Mallorca, cùng với Hoàng tử Albert II của Monaco, Richard Branson, Boris Becker, Novak Djokovic, Nick Kyrgios và Nico Hulkenberg. Ngoài ba sân padel, câu lạc bộ còn có 12 sân tennis, một sân pickleball cùng phòng tập gym, hồ bơi và phòng xông hơi.

Gia đình Klopps hiện đang cư trú tại khách sạn Kimpton Aysla 5 sao sang trọng - nơi có các phòng bắt đầu từ 500 bảng Anh/đêm. Căn biệt thự trị giá 3,4 triệu bảng Anh của họ hiện đang tạm khóa cửa. Họ đã mua khu đất này từ một doanh nhân kiêm nghệ sĩ Thụy Sĩ vào tháng 6/2022 và quyết định xây dựng lại hoàn toàn thành "thiên đường sinh thái cho gia đình". Dự kiến, ông Klopp sẽ trở lại Merseyside vào tháng tới. "Ngôi sao" nhạc pop toàn cầu - Taylor Swift - sẽ có 3 đêm diễn tại Anfield từ ngày 13 đến 15/6 như một phần của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Eras Tour của cô. Và ông Klopp đã sắp xếp để đưa người bạn đời Ulla tới sự kiện âm nhạc này.

Mai Anh (The Sun)