Liverpool chi đậm chiêu mộ "ngôi sao" của Real Madrid

Truyền thông Tây Ban Nha rầm rộ đăng tải thông tin cho biết, đội bóng thành phố cảng Liverpool đang tiến gần chữ ký của "ngôi sao" Federico Valverde từ câu lạc bộ Real Madrid.

Theo El Nacional, Real Madrid đã đồng ý đề nghị trị giá 90 triệu euro của Liverpool dành cho Federico Valverde. Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật của Real Madrid từ 4-3-3 thành 4-3-1-2 kể từ mùa giải mới với Jude Bellingham trong vai trò của một số 10.

Ở tuyến giữa, Real Madrid đã có bộ đôi tài năng trẻ sáng giá Edouardo Camavinga, Aurelien Tchouameni cùng 2 lão tướng dày dặn kinh nghiệm Toni Kroos và Luka Modric. Vì vậy, Los Blancos ngay lập tức đồng ý khi nhận đề nghị hấp dẫn từ Liverpool dành cho Valverde.

federico-valverde-1687922086.jfif
Tiền vệ Federico Valverde có thể trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool

Nếu thương vụ này thành công, tiền vệ người Uruguay sẽ trở thành vụ bán cầu thủ đắt thứ hai lịch sử Real Madrid, sau Cristiano Ronaldo, khi siêu sao này gia nhập Juventus với giá 118 triệu euro. Trong khi đó, Valverde còn đứng trước cơ hội trở thành tân binh đắt nhất lịch sử sân Anfield, phá kỷ lục được nắm giữ bởi Virgil van Dijk (90 triệu euro so với 84,6 triệu euro).

Với khoản phí chuyển nhượng khổng lồ thu được từ bản hợp đồng bán Valverde cho Liverpool, đội chủ sân Bernabeu sẽ có thêm sự tự tin trước khi chính thức hỏi mua Kylian Mbappe. Thương vụ này dự kiến tiêu tốn của nhà đương kim vô địch Copa del Rey từ 180 đến 200 triệu euro. Thông tin về bản hợp đồng chuyển nhượng "ngôi sao" người Pháp, nhà báo Santi Aouna cho biết: “Real đã chuẩn bị xong tài chính để đón Mbappe. Thương vụ này dự kiến tiêu tốn của "Los Blancos" từ 180 đến 200 triệu euro".

Về phần mình, Valverde là mẫu tiền vệ đa năng. Anh có thể chơi tốt ở nhiều vị trí tại tuyến giữa. Mùa giải 2022-2023, "Chim ưng" tỏa sáng với 10 bàn, 4 kiến tạo. Anh được đánh giá cao ở khả năng đột phá, giữ bóng, tranh chấp và sút xa.

Về phía Liverpool, The Kop tiếp tục công cuộc tái thiết đội bóng từ hàng tiền vệ. Trước đó, đại diện vùng Merseyside đã có sự bổ sung chất lượng mang tên Alexis Mac Allister. "Lữ đoàn đỏ" tốn chưa đến 40 triệu euro để sở hữu nhà đương kim vô địch World Cup từ Brighton.

Nam Anh