Liverpool chạm kỷ lục đáng quên sau thất bại trước Wolves

Để thua câu lạc bộ Wolves ở vòng 22 Premier League khiến Liverpool thiết lập kỷ lục đáng quên ở mùa giải năm nay.

Liverpool trở lại sân Molineux 2 tuần sau khi thắng Wolves ở FA Cup. Cổ động viên của The Kop chờ một trận thắng nữa trong nỗ lực cứu vãn mùa giải bằng tấm vé dự Cúp châu Âu. Nhưng đội hình sứt mẻ vì chấn thương khiến HLV Jurgen Klopp phải đau đầu. Khá bất ngờ là ông cất cả Jordan Henderson, James Milner và Harvey Elliott trên ghế dự bị, để cầu thủ trẻ Stefan Bạcetic đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự.

Thi đấu với đội hình chắp vá khiến Liverpool đại bại với tỉ số 0-3. Hai cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là Dawson (12’) và Rúben Neves (71’). Bàn thắng còn lại của Wolves đến từ tình huống phản lưới của Matip ngay phút thứ 5.

liverpool-1675568765.jpg
Liverpool trải qua trận thua thứ 7 kể từ đầu mùa giải năm nay

Trong cuộc họp báo sau trận thua thảm trên sân Molineux, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã dùng từ “khủng khiếp” để miêu tả về những gì các học trò thể hiện ở khoảng thời gian đầu trận. Chiến lược gia người Đức nói: “Chúng tôi đã khởi đầu rất tệ. 15 phút đầu tiên thật khủng khiếp. Chúng tôi không thể để thủng lưới như thế nhưng nó đã xảy ra. Chúng tôi để thủng lưới vì những sai lầm của chính mình. Đáng ra chúng tôi phải tập trung và phòng thủ tốt hơn ở giai đoạn này. Chẳng có lý do gì để bào chữa cả. Không thể giải thích nổi vì sao chúng tôi lại dễ dàng thủng lưới như thế. Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra, tất cả cần phải thay đổi ngay lập tức, bắt đầu từ trận đấu tới”.

Cùng với đó, trận thua thảm Wolves là trận thứ tư liên tiếp Liverpool toàn thua (3) và hoà (1) ở 4 vòng gần nhất. Đáng chú ý, 3 trong 4 trận này, The Reds để đối thủ chọc thủng lưới 3 lần/trận (Brentford, Brighton và Wolves).

Tổng cộng, Liverpool đã để thua 7 trận ở Premier League mùa giải hiện tại, nhiều nhất nhóm Big Six cùng Chelsea và Tottenham, 2 đội bóng London cũng thua 7 trận. Con số này thực sự đáng thất vọng bởi tổng số trận thua của The Reds ở giải Ngoại hạng Anh 2022-2023 nhiều hơn số thất bại họ phải nhận ở 3 mùa 2018-2019, 2019-2020 và 2021-2022 cộng lại. Cụ thể, trong 3 chiến dịch này tại EPL, đội quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ thua đúng 5 trận.

Vì tình hình càng ngày càng tồi tệ hiện tại, Liverpool gần như chắc chắn sẽ kéo dài chuỗi trận đáng thất vọng của mình. Vì thế, số trận thua của The Reds tại Premier League chiến dịch này sẽ không dừng lại ở con số 7.

Thua liên miên, đặc biệt kể từ đầu tháng 1/2023, Liverpool đã bị bỏ rất xa trong cuộc chiến giành chức vô địch. Hiện tại, đội quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp đứng thứ 10 với 21 điểm kém đội đầu bảng Arsenal (31 so với 50).

Không chỉ có vậy, Liverpool còn nguy cơ thất bại trong cuộc đua top 4. Bởi lẽ, khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ tư Newcastle hiện là 11 điểm. Dù thi đấu bết bát nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp tự tin khẳng định có thể xoay chuyển tình thế tồi tệ hiện tại, đồng thời cho rằng, ông là người thích hợp để làm điều đó.

Kim Anh