Liverpool - Cardiff > 3-1: The Reds dễ dàng vào vòng 5 FA Cup

Liverpool đã dễ dàng đánh bại Cardiff City 3-1 trên sân Anfield với các bàn thắng trong hiệp 2 của Diogo Jota, Takumi Minamino và Harvey Elliott, để qua đó tiến vào vòng 5 FA Cup.

Trong khi huấn luyện viên Jurgen Klopp tung ra sân một đội hình Liverpool mạnh mẽ, bao gồm tân binh trị giá 37 triệu bảng Luis Diaz được ra mắt sau một giờ thi đấu. Thì Cardiff bắt đầu bằng 4 cầu thủ trẻ của Học viện, huấn luyện viên Steve Morison cũng thực hiện một số thay đổi do chấn thương và giữ chân một số trụ cột cho cuộc chiến trụ hạng ở Championship, khi họ đang đứng thứ 20.

Tiếp đón Cardiff City ở vòng 4 FA Cup, huấn luyện viên Jurgen Klopp tung ra đội hình kết hợp cầu thủ dự bị và các "ngôi sao" chính. Thủ môn Caoimhin Kelleher, hậu vệ Konate, Tsimikas, tiền vệ Curtis Jones và tiền đạo Minamino đều được ra sân ngay từ đầu.

Liverpool tiếp tục thi đấu thành công ở mặt trận đấu cúp

Với lợi thế sân nhà và lực lượng mạnh hơn hẳn, Liverpool tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra khó khăn hơn những gì The Reds và người hâm mộ họ tưởng tượng. Liverpool kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng có lẽ do quãng nghỉ khá lâu nên các cầu thủ chưa thể lấy lại được cảm giác thi đấu tốt nhất. Đội chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đa phần chỉ là những cú dứt điểm từ xa không mấy nguy hiểm. Phút thứ 9, Curtis Jones đã đưa được bóng vào lưới của Cardiff nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trong suốt hiệp 1, Cardiff City trung thành với chiến thuật phòng ngự “đổ bê tông”. Các cầu thủ áo xanh gần như không bước sang phần sân của Liverpool và luôn phá bóng ra thật xa vòng cấm địa thay vì tìm cách tổ chức tấn công. Chiến thuật có phần tiêu cực này giúp Cardiff City đứng vững. Liverpool cầm bóng đến 82%, dứt điểm 10 lần trong hiệp 1 nhưng đa phần đều không nguy hiểm. Thực vậy, các cầu thủ áo đỏ chỉ có 1 lần sút trúng đích và chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, kịch tính đến rất sớm. Ngay ở phút 46, hàng thủ Liverpool đã phạm sai lầm khiến thủ môn Kelleher băng ra xa khung thành và phạm lỗi với tiền đạo Cardiff. Thủ môn của Liverpool đã rất may mắn khi thoát thẻ đỏ. Các thành viên của Cardiff phản ứng dữ dội, nhưng trọng tài Madley và tổ VAR đều cho rằng, Kelleher chỉ đáng phải nhận thẻ vàng.

Thoát nạn, Liverpool có bàn mở tỉ số ngay sau đó. Hàng thủ của Cardiff chỉ có thể trụ vững đến phút 53, sự kiên trì của Liverpool đã được đền đáp khi Jota đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của Trent Alexander-Arnold. Liverpool đã nhân đôi cách biệt ở phút 68 nhờ công Minamino. Đến phút 76, Elliott đánh dấu sự trở lại của mình sau ca phẫu thuật mắt cá hồi đầu mùa giải này bằng một pha lập công ấn tượng. Cardiff ghi bàn thắng an ủi khi Rubin Colwill, 19 tuổi, bắt đầu một pha phản công sau khi cướp bóng ở giữa sân, và anh đã dứt điểm thành công bằng một cú sút từ rìa vòng cấm.

Jota tiếp tục ghi bàn thay Mane và Salah

Kết quả cuối cùng trận Liverpool vs Cardiff là 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. The Kop giành quyền vào vòng 5 FA Cup một cách thuyết phục. Liverpool, đội sẽ chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea vào ngày 27/2, tiếp tục nhận được lá thăm dễ dàng khi chỉ đón tiếp đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng Premier League là Norwich City ở vòng 5.

Kết quả các trận Vòng 4 FA Cup:

Ngày 5/2:

03h00: Manchester United 1-1 Middlesbrough (7-8 pen)

19h30: Chelsea 2-1 Plymouth Argyle

19h30: Kidderminster Harriers 1-2 West Ham United

22h00: Crystal Palace 2-0 Hartlepool United

22h00: Huddersfield Town 1-0 Barnsley

22h00: Peterborough United 2-0 Queens Park Rangers

22h00: Southampton 2-1 Coventry City

22h00: Everton 4-1 Brentford

22h00: Stoke City 2-0 Wigan Athletic

22h00: Manchester City 4-1 Fulham

22h00: Wolverhampton Wanderers 0-1 Norwich City

Ngày 6/2:

00h30: Cambridge United 0-3 Luton Town

03h00: Tottenham Hotspur 3-1 Brighton & Hove Albion

19h00: Liverpool 3-1 Cardiff City

23h00: Nottingham Forest 4-1 Leicester City

Ngày 7/2:

01h30: AFC Bournemouth 0-1 Boreham Wood

Bảo Ngọc