Liverpool - Brighton > 3-3: ‘Sát thủ’ giấu mặt

Người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng Liverpool không thể ngờ rằng, họ lại bị Leandro Trossard chọc thủng lưới 3 lần ngay tại Anfield. Màn trình diễn chói sáng của "ngôi sao" người Bỉ giúp Brighton ra về với kết quả hòa với tỷ số 3-3.

Trở lại thi đấu sau 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, huấn luyện viên Juergen Klopp đã khiến nhiều người bất ngờ bằng việc cất tiền đạo Luis Diaz cũng như ''bom tấn'' Darwin Nunez trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho tài năng trẻ Fabio Carvalho sát cánh cùng Mohamed Salah và Roberto Firmino trên hàng công. Ở khu trung tuyến, Thiago trở lại đội hình chính, còn ở hàng thủ, Trent Alexander-Arnold dù bị chỉ trích rất nhiều nhưng vẫn là lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh phải.

Chỉ mất 17 phút để đội khách Brighton sút tung lưới thủ thành Alisson Becker của Liverpool đến 2 lần. Hàng thủ "The Kop" thi đấu lỏng lẻo khi để lộ nhiều khoảng trống cho Brighton khai thác.

Trong bàn thua đầu tiên ở phút thứ 4, Trossard xử lý khéo léo loại bỏ Trent Alexander-Arnold trước vòng cấm trước khi sút tung lưới Alisson. Đây là thành quả của Brighton khi các cầu thủ đội khách pressing mạnh mẽ khiến nhiều hậu vệ của Liverpool bị lúng túng. Tinh thần lên cao sau bàn mở tỷ số, Brighton chơi tự tin và liên tiếp tạo thêm các cơ hội ghi bàn trước khung thành của Alisson.

trossard-1664665884.jpeg
Trossard trở thành cơn ác mộng của đội chủ nhà

Đến phút 17, Brighton phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái trước khi Trossard có góc dứt điểm thuận lợi và ghi bàn thứ hai cho đội khách. Alexander-Arnold vì dâng cao trong tình huống trước đó đã không kịp về hỗ trợ phòng ngự khiến hàng thủ Liverpool chịu áp lực lớn.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Những nỗ lực của Salah chỉ mang tới sự nuối tiếc khi các cú dứt điểm của chân sút người Ai Cập đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Robert Sanchez cũng như hàng thủ Brighton.

Tuy nhiên, đến phút 33, những cố gắng của đội chủ nhà đã được đền đáp khi Salah có đường kiến tạo thuận lợi để Firmino rút ngắn cách biệt. Ở pha bóng này, trọng tài đã phất cờ báo việt vị Salah, nhưng VAR đã vào cuộc và công nhận bàn thắng dành cho Liverpool. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp 1.

Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Jurgen Klopp tung tiền đạo Luis Diaz vào thay cho tài năng trẻ Fabio Carvalho chơi không hiệu quả. Ngay lập tức, Diaz để lại dấu ấn khi kiến tạo cho Firmino ghi bàn san bằng tỷ số cho Liverpool ở phút 54.

Sau bàn gỡ hòa, huấn luyện viên Jurgen Klopp tung bộ đôi James Milner và Harvey Elliott vào sân để thay cho Konstantinos Tsimikas và Jordan Henderson nhằm tăng sức chiến đấu cho tuyến giữa. Liverpool lấy lại thế trận và áp đảo Brighton.

Chưa đầy 10 phút sau bàn quân bình tỷ số, Liverpool hoàn tất cuộc lội ngược dòng ở phút 63. Từ pha đá phạt góc của Alexander-Arnold, Luis Diaz có pha cắt mặt đánh đầu hụt nhưng bóng lại chạm trúng người trung vệ Webster và bay thẳng vào khung thành thủ môn Sanchez.

Mặc dù để đội chủ nhà ngược dòng dẫn trước nhưng Brighton không hề nao núng, khi vẫn bình tình triển khai tấn công. Có những thời điểm đội khách nắm giữ hoàn toàn thế trận và thường xuyên lên bóng bên cánh trái, khoét vào vị trí mà Alexander-Arnold án ngữ.

Liverpool không thể duy trì được kết quả 3-2 đến khi trận đấu khép lại. Phút 83, tiền đạo vào sân thay người Kaoru Mitoma có pha căng ngang khó chịu đúng vào vị trí của Trossard, tạo điều kiện cho chân sút này dứt điểm tung lưới Alisson và lập hat-trick cho riêng mình. Trossard là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Liverpool tại sân Anfield kể từ năm 2009. Trước đó, người làm được điều này là cựu tiền đạo Andrey Arshavin.

Trong một ngày thi đấu tệ hại của Alexander-Arnold, dấu ấn duy nhất mà tuyển thủ Anh để lại là cú đá phạt hàng rào đẳng cấp ở phút bù giờ đầu tiên nhưng đã bị thủ thành Sanchez cản phá. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc hai đội hòa nhau với tỷ số 3-3. Với kết quả này, Liverpool tụt xuống vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng với 10 điểm, trong khi Brighton vẫn đứng thứ 4 với 14 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 9 Premier League

Ngày 1/10

18h30: Arsenal 3-1 Tottenham Hotspur

21h00: AFC Bournemouth 0-0 Brentford

21h00: Crystal Palace 1-2 Chelsea

21h00: Fulham 1-4 Newcastle United

21h00: Liverpool 3-3 Brighton & Hove Albion

21h00: Southampton 1-2 Everton

23h30: West Ham United 2-0 Wolverhampton Wanderers

Ngày 2/10

20h00: Manchester City - Manchester United

22h30: Leeds United - Aston Villa

Ngày 4/10

02h00: Leicester City - Nottingham Forest

Bảo Ngọc