Liverpool - Rangers > 2-0: Tìm lại niềm vui

Hai trong số những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất, Trent Alexander-Arnold và Mohamed Salah đã lần lượt ghi bàn giúp Liverpool đánh bại Rangers 2-0, qua đó tìm lại niềm vui chiến thắng.

Không giống như những thử nghiệm đội hình ờ trận hoà Brighton hồi cuối tuần trước, huấn luyện viên Juergen Klopp đã tung ra đội hình gồm 4 cầu thủ tấn công ở màn tiếp đón Rangers tại vòng bảng Champions League đêm qua, khi ba cầu thủ dự bị cuối tuần trước là Luis Diaz, Diogo Jota và "bom tấn" Darwin Nunez đá chính từ đầu để hợp cùng Mohamed Salah tạo thành bộ tứ tấn công siêu đẳng của đội chủ sân Anfield.

Liverpool vào trận trong nhiều mối hoài nghi về năng lực, nhưng cuộc chiến một chiều tại Anfield vào thứ ba (4/10) ít nhiều sẽ giúp họ xua tan đi sự căng thẳng. Chỉ có sự xuất thần của thủ môn kỳ cựu Allan McGregor mới ngăn Liverpool có được một chiến thắng lớn. Thủ thành 40 tuổi này đã 2 lần chiến thắng trong thế đối mặt với Darwin Nunez và có một pha cứu thua ngoạn mục trước nỗ lực của Diogo Jota, cũng như một loạt các pha cản phá khác trước sức áp đảo của Liverpool.

trend-1664939062.jpeg
Hậu vệ người Anh giải tỏa áp lực sau khi bị chỉ trích suốt mùa giải này

Tuy nhiên, McGregor vẫn phải chịu khuất phục bởi 2 tình huống cố định, đầu tiên là cú đá phạt trực tiếp hóc hiểm của Alexander-Arnold ở phút thứ 7, và quả phạt đền ở phút 53 của Mohamed Salah. Diễn biến cho thấy hố sâu về đẳng cấp giữa bóng đá Anh và Scotland. Rangers hoàn toàn bị lấn át từ những giây phút mở màn cho đến cuối cùng, trước khi nhận lãnh thất bại thứ 3 liên tiếp - thủng lưới bàn thứ 9 mà chẳng thể chọc thủng lưới đối thủ lấy một lần.

Trở lại với diễn biến chính, khi mà những "ngôi sao" tấn công này chưa thể tỏa sáng thì một cái tên vốn đang bị chỉ trích rất nhiều thời gian qua là hậu vệ Alexander-Arnold đã giải tỏa được phần nào áp lực dành cho bản thân. Sau tình huống Nunez bị phạm lỗi trước vòng cấm Rangers, tuyển thủ Anh đã có cơ hội để ghi bàn và anh cụ thể hóa cơ hội này bằng siêu phẩm đá phạt tung lưới thủ thành Allan McGregor ngay phút thứ 7.

Sau khi có lợi thế, chủ nhà tiếp tục gây sức ép nhưng phải chờ đến phút 53 mới có thêm bàn. Diaz đột phá dũng mãnh trong vòng cấm đội khách và bị trung vệ Leon Thomas King phạm lỗi, mang về quả phạt 11m cho đội chủ nhà. Salah đã không mắc bất cứ sai lầm nào để có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Ít phút cuối trận, Rangers bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và tạo không ít sóng gió. Cổ động viên tại Anfield thấp thỏm lo âu khi chứng kiến Rabbi Matondo, Antonio Colak liên tục bắn phá khung thành của Alisson Becker. Thủ môn người Brazil cùng đồng đội đã chơi tập trung để bảo toàn cách biệt hai bàn.

Liverpool thắng trận thứ hai tại Champions League để giữ vị trí thứ 2 bảng A, sau Napoli. Ở trận cùng giờ, đại diện Serie A vùi dập Ajax không thương tiếc ngay tại sân Johan Cruyff với tỷ số 6-1, qua đó tiếp tục dẫn đầu với 9 điểm sau 3 trận.

Huấn luyện viên Giovanni Van Bronckhorst của Rangers - đội á quân Europa League mùa giải vừa qua - thừa nhận: “Đừng quên đối thủ mà chúng tôi đang phải đối đầu. Mọi người đều nói Liverpool đang không đạt phong độ cao, và đây sẽ là một trận đấu dễ dàng. Nhưng các bạn đã thấy, hôm nay họ đã tìm thấy đẳng cấp vốn có. Khoảng cách về trình độ là rất rõ ràng. Chúng tôi cho thấy vẫn chưa thể cạnh tranh với những đội giỏi nhất ở châu Âu”.

Phía ngược lại, huấn luyện viên Jurgen Klopp hài lòng với việc đội thắng trận thứ hai liên tiếp tại Champions League, điều có thể giúp Liverpool xây dựng một số động lực và sự tự tin: “Tôi không thể chờ đợi giây phút mình có thể đọc lại báo vì tôi đã không đọc chúng trong nhiều tuần. Chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ những lời phê bình. Chúng tôi đã chơi một số trò chơi thực sự hay nhưng tiếc rằng không thường xuyên nhận kết quả tốt. Tôi đã thấy đêm nay một đội hoàn toàn cam kết và đó là những gì chúng tôi phải làm”.

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League

Ngày 4/10

23h45: Bayern Munich 5-0 Plzen

23h45: Marseille 4-1 Sporting CP

Ngày 5/10

02h00: Liverpool 2-0 Rangers

02h00: Ajax 1-6 Napoli

02h00: FC Porto 2-0 Leverkusen

02h00: Club Brugge 2-0 Atletico Madrid

02h00: Inter Milan 1-0 Barcelona

02h00: Frankfurt 0-0 Tottenham

23h45: Salzburg - Dinamo Zagreb

23h45: Leipzig - Celtic

Ngày 6/10

02h00: Chelsea - AC Milan

02h00: Real Madrid - Shakhtar

02h00: Man City - Kobenhavn

02h00: Sevilla - Dortmund

02h00: Juventus - Maccabi Haifa

02h00: Benfica - Paris Saint-Germain

Bảo Ngọc