Lisandro Martinez và cú tắc bóng kinh điển

"Ngôi sao" của Manchester United lăn xả để cứu Argentina khỏi bàn thua trong trận gặp Australia rạng sáng 4/12 (giờ Hà Nội).

Trong trận đấu rạng sáng 4/12, Messi rất xuất sắc, song sẽ thật thiếu sót nếu bỏ quên những người hùng còn lại của tuyển Argentina, một trong số đó là trung vệ Lisandro Martinez. Phút 80, hậu vệ Aziz Behich của Australia đột phá dũng mãnh ở trung lộ. Anh vượt qua 1, 2 rồi 3 cầu thủ Argentina trước khi sộc thẳng vào vòng cấm.

Tại đây, Behich tiếp tục vặn sườn thêm 1 cầu thủ Argentina nữa rồi tung cú đá căng bằng chân phải. Tưởng chừng như đã có một siêu phẩm solo dành cho Behich thì trung vệ Martinez có mặt kịp thời tắc bóng giải nguy. Quả thực, đây chẳng khác nào một pha "tắc bóng vàng" của ngôi sao thuộc biên chế Man United bởi anh đã cứu Argentina một bàn thua trông thấy. Nếu Behich ghi bàn vào thời điểm nhạy cảm đó, không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

martinez-1670119297.jpeg
Một bức ảnh nói lên tất cả về màn trình diễn của Lisandro Martinez

"Pha phòng ngự tương đương với một bàn thắng", một cổ động viên nhận xét. "Lisandro là người hùng của tuyển Argentina ở trận này bên cạnh Messi và Emiliano Martinez", người hâm mộ thứ hai cho biết. Đồng quan điểm, tài khoản Trey cho biết: "Lisandro xứng đáng được ra sân nhiều hơn".

Ở trận gặp Australia, Lisandro Martinez vào sân từ phút 50 để thay Papu Gomez gặp chấn thương. Trong hơn 40 phút có mặt trên sân, trung vệ thuộc biên chế Man United tạo ra nhiều thống kê ấn tượng như thắng không chiến 100%, chuyền chính xác 85%, 25 lần chạm bóng, 18 đường chuyền chuẩn xác, 2 pha phá bóng và một lần chặn cú sút.

Tại World Cup 2022, cựu cầu thủ Ajax chỉ là phương án dự phòng cho Cristian Romero. Tuy nhiên, Martinez luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mỗi khi được trao cơ hội.

Những phút cuối trận, Lisandro ôm đầu khi chứng kiến Garang Kuol áp sát cầu môn. Trung vệ sinh năm 1998 nhanh chóng thở phào khi chứng kiến đồng đội Emiliano Martinez thực hiện pha cứu thua. Đây cũng là tình huống khép lại trận đấu đầy kịch tính trên sân Ahmad bin Ali. Argentina thắng 2-1, qua đó vào tứ kết gặp Hà Lan.

Bảo Ngọc