Lisandro Martinez gia nhập Manchester United

Trên trang chủ, đội chủ sân Old Trafford xác nhận chiêu mộ thành công hậu vệ Lisandro Martinez từ Ajax. "Quỷ đỏ" ký hợp đồng đến tháng 6 năm 2027 với cầu thủ người Argentina.

Manchester United đã hoàn thành bản hợp đồng thứ ba trong mùa hè: Lisandro Martinez. Hậu vệ người Argentina cập bến Old Trafford từ Ajax và sẽ tham gia cùng huấn luyện viên Erik ten Hag trong cuộc phiêu lưu mới này. Trước đó, họ chiêu mộ Tyrell Malacia từ Feyenoord với giá 15 triệu euro và thuyết phục thành công Christian Eriksen cập bến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hậu vệ Lisandro Martinez là mục tiêu hàng đầu của Man United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. "Ngôi sao" người Argentina vừa trải qua một mùa giải cực kỳ ấn tượng trong màu áo Ajax, anh là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh hay tiền vệ đều tốt. Tân huấn luyện viên Erik ten Hag đánh giá cao tài năng của Lisandro Martinez và muốn đưa anh tới Old Trafford. Sau một thời gian đàm phán, "Quỷ đỏ" cũng có được điều mình cần. Trên trang chủ, câu lạc bộ Manchester United xác nhận chiêu mộ thành công hậu vệ Lisandro Martinez từ Ajax. Ông Erik ten Hag đã ký hợp đồng với Ajax vào năm 2019 từ Defensa y Justicia với giá 7 triệu euro. Bây giờ, ông đưa Lisandro Martinez đến Manchester United.

martinez-1658102575.jpeg
Lisandro Martinez theo chân huấn luyện viên Erik Ten Hag đến Old Trafford

Tối 17/7 (theo giờ Hà Nội), trang chủ Man Utd công bố chữ ký của Lisandro Martinez. Cầu thủ người Argentina ký vào bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Old Trafford, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận, "Quỷ đỏ" trả cho Ajax 55 triệu bảng kèm phụ phí để hoàn tất thương vụ này. Ở đội bóng mới, cầu thủ người Argentina sẽ nhận lương 120.000 bảng/tuần.

Với mức phí 55 triệu bảng, Martinez sẽ trở thành trung vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử sân Old Trafford, chỉ xếp sau Harry Maguire (80 triệu bảng). Ngay từ đầu, Martinez đã tỏ rõ ý định chia tay Ajax để thử sức tại Premier League. Đây là mấu chốt giúp Man United sớm hoàn tất vụ làm ăn này. Ngoài ra, anh sẽ tiếp bước người đồng hương Marcos Rojo khoác áo "Quỷ đỏ", mục tiêu là để góp mặt ở World Cup Qatar trong màu áo Argentina.

Lisandro Martinez sẽ có sự hậu thuẫn của huấn luyện viên Erik Ten Hag tại "Nhà hát của những giấc mơ". Tuy nhiên, anh sẽ phải tranh giành vị trí của mình trước những đối thủ danh tiếng như Varane, Lindelof và Maguire. Martinez chỉ cao 1,78m, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của các trung vệ Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina lại sở hữu lối chơi thông minh cùng khả năng luân chuyển bóng xuất sắc. Tại Ajax, huấn luyện viên Erik Ten Hag từng bố trí Martinez trong vai trò tiền vệ lùi sâu ở mùa 2019-2020 và cầu thủ người Argentina cũng dễ dàng ghi dấu ấn.

Martinez thực hiện trung bình 92,4 đường chuyền mỗi 90 phút, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Eredivisie 2021-2022. Anh có thể chơi bóng ngắn hoặc dài và với tỷ lệ chính xác gần 90%. "Ngôi sao" 24 tuổi chính là một trong những cầu thủ phân phối bóng tốt nhất giải.

Cầu thủ này có khả năng đọc trận đấu, luôn xuất hiện đúng thời điểm để hóa giải pha tấn công, bọc lót cho đồng đội và xuất sắc ở các tình huống một chọi một. Hàng phòng thủ Man Utd rõ ràng cần một trung vệ thông minh và nhạy bén như vậy.

Man United hiện đang đẩy mạnh chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona. Sau hơn 2 tháng đàm phán, "Quỷ đỏ" tin rằng, họ đã thuyết phục được đội bóng của Tây Ban Nha bán "ngôi sao" của mình với giá 85 triệu euro. Dù De Jong có tên trong danh sách du đấu cùng đội bóng xứ Catalan ở Mỹ, nhưng Manchester United vẫn tự tin vào khả năng hoàn tất thương vụ.

Man "đỏ" hiện đang ở Úc trong chuyến du đấu mùa hè 2022. Họ đã đánh bại Liverpool 4-0 và Melbourne 4-1 trong 2 trận giao hữu đầu tiên của mùa hè năm nay.

Bảo Ngọc