Lionel Messi thừa nhận đang chơi những trận đấu cuối cùng trong màu áo Argentina

Không chỉ cân bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo về số lần lập hat-trick ấn tượng trong sự nghiệp quốc tế, Lionel Messi còn vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới vòng loại World Cup 2026.

Ở cuộc tiếp đón Bolivia tại Buenos Aires thuộc vòng loại World Cup 2026 sáng 16/10, Argentina huỷ diệt đối thủ 6-0. Trong ngày thi đấu thăng hoa, Messi in dấu giày trực tiếp vào 5/6 bàn thắng của các nhà ĐKVĐ thế giới và Nam Mỹ. Cụ thể, El Pulga có 2 đường chuyền cho Lautaro Martinez và Julian Alvarez ghi bàn, đồng thời lập hat-trick. Bàn thắng còn lại của Argentina được ghi do công của Almada.

toa-sang-1729129428.jpg
Lionel Messi đã cân bằng kỷ lục lập hat-trick trong màu áo ĐTQG của Cristiano Ronaldo

Toả sáng rực rỡ trước Bolivia, đây là hat-trick thứ 58 của Messi trong sự nghiệp, và là lần thứ 10 anh ghi từ ba bàn trở lên cho Argentina. Theo thống kê, El Pulga đã san bằng thành tích lập hat-trick quốc tế nhiều nhất lịch sử của Cristiano Ronaldo (CR7 10 lần lập hat-trick cho ĐT BĐN). Tính cả 3 bàn ở trận đấu rạng sáng nay, Leo Messi đã có 846 bàn thắng trong sự nghiệp ở cả cấp CLB và ĐTQG. Trong số này, huyền thoại của Barcelona ghi 112 bàn/189 trận cho ĐT Argentina.

Riêng tại vòng loại World Cup 2026, Messi đã ghi 6 bàn/7 trận. Nhờ cú hat-trick trước Bolivia, El Pulga đã vượt qua Nunez của Uruguay (5 bàn) để vượt lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Messi cũng có 57 pha kiến tạo cho Argentina, cân bằng thành tích của Neymar cho Brazil. Tiền đạo 37 tuổi cần thêm một kiến tạo để san bằng kỷ lục ở cấp độ quốc tế của huyền thoại tuyển Mỹ, Landon Donovan.

Sau chiến thắng đậm của Argentina, dù thừa nhận đang chơi những trận cuối cùng, nhưng tiền đạo Lionel Messi thấy như trẻ lại giữa tập thể trẻ trung của Argentina tại vòng loại World Cup 2026. "Tôi không đặt ra bất kỳ ngày, hay hạn chót nào cho tương lai", Messi nói về khả năng cùng Argentina bảo vệ danh hiệu tại World Cup 2026. "Tôi chỉ tận hưởng hiện tại. Tôi xúc động và cảm nhận được tất cả tình yêu từ người hâm mộ, vì đây đang là những trận đấu cuối cùng".

Messi, ở tuổi 37, là cầu thủ lớn tuổi nhất trong tuyển Argentina hiện tại, bên cạnh đồng đội 36 tuổi Nicolas Otamendi. Nhưng bên cạnh hai anh, HLV Scaloni đang tích cực tiến hành chuyển giao thế hệ, xây dựng dần bộ khung mới cho đội với những Alexis Mac Allister (25), Julian Alvarez (24), Enzo Fernandez (23), Thiago Almada (23), Nico Paz (20), Facundo Buonanotte (19), Julio Soler (19).

"Thật vui khi được thi đấu và trân trọng khoảnh khắc này", Messi nói thêm. "Ra sân cùng các cầu thủ trẻ, xét đến độ tuổi của tôi, khiến tôi cảm thấy như trẻ lại. Tôi thấy mình làm những điều ngớ ngẩn vì tôi cảm thấy rất thoải mái. Miễn là duy trì cảm giác đó và có thể tiếp tục đóng góp cho đội, tôi sẽ tiếp tục thi đấu".

an-mung-1729129428.jpg
Tiền đạo Lionel Messi mừng cùng Thiago Almada trong chiến thắng của Argentina

Trong khi đó, Rodrigo De Paul so sánh Messi với huyền thoại bóng rổ Michael Jordan và muốn tận hưởng việc được thi đấu cùng đàn anh. "Mỗi lần Jordan thi đấu như một buổi trình diễn, và với Messi cũng vậy. Bạn không nghĩ xa hơn thế", tiền vệ của Atletico nói. "Tương lai của Messi được quan tâm là điều bình thường, bởi ngay cả anh ấy cũng không biết. Điều quan trọng là Messi tận hưởng mỗi ngày. Hy vọng Messi sẽ ở đây lâu nhất có thể".

HLV Lionel Scaloni cũng hưng phấn chia sẻ: "Điều duy nhất tôi có thể đòi hỏi Messi là thi đấu càng lâu càng tốt. Xem Messi thi đấu là niềm vui. Cậu ấy không bao giờ hết làm chúng tôi ngạc nhiên".

 

Hoàng Anh (tổng hợp)