Pogba có thể trở thành đồng đội của Messi

Juventus tính "xé" hợp đồng trước thời hạn với Paul Pogba dù tiền vệ người Pháp sắp mãn hạn án treo giò.

Có thể thấy, Pogba không gặp may từ khi tái hợp Juventus theo dạng miễn phí vào hè 2022 từ M.U. Vì chấn thương nên tiền vệ người Pháp nghỉ gần hết mùa 2022-2023, chỉ thi đấu 6 trận.

Trở lại sau chấn thương, chỉ sau 2 trận ra sân đầu mùa 2023-2024, Pogba không may bị phát hiện dính doping (dương tính với DHEA - một chất cấm làm tăng nồng độ testosterone). Vì thế, Pogba bị đình chỉ thi đấu từ tháng 9/2023, trước khi bị Ủy ban Chống doping Italia treo giò 4 năm vào tháng 2 năm nay.

pogba-1728134432.jpg
Bị Juventus hắt hủi, Pogba tìm đường sang Mỹ

Tưởng chừng Pogba phải giải nghệ vì án phạt khắc nghiệt thì cựu tiền vệ M.U vừa được Toà án Trọng tài Thể thao (CAS) giảm án treo giò từ 4 năm xuống còn 18 tháng vào hôm qua. Do đó, Pogba sẽ được phép thi đấu từ tháng 3/2025 (án treo giò được tính từ khi Pogba bị đình chỉ).

Ban đầu, chuyên gia săn tin Fabrizio Romano cho biết, Pogba có thể trở lại luyện tập với Juventus vào tháng 1/2025, rồi tái xuất sân cỏ vào tháng 3/2025. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất, Fabrizio Romano khẳng định, Juventus muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Pogba (hợp đồng của Pogba còn đến tháng 6/2026). Vì thế, tuyển thủ Pháp nhiều khả năng sắp trở thành cầu thủ tự do.

Tương tự Fabrizio Romano, tờ La Gazzetta dello Sport của Italia cũng khẳng định, Pogba sẽ không về lại Juventus đầu năm mới. Cũng liên quan đến Pogba, theo truyền thông Pháp, chia tay Juventus, tiền vệ 31 tuổi có thể không tiếp tục sự nghiệp tại châu Âu. Thay vào đó, cựu sao M.U tính chuyển sang Mỹ, với điểm đến ưa thích là Inter Miami - đội bóng Messi, Suarez, Busquets và Alba đang khoác áo.

Trang Trang (Tổng hợp)