Huấn luyện viên Pep Guardiola khen ngợi Messi, được ủng hộ dẫn dắt "Tam sư"

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Pep Guardiola đánh giá Lionel Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đang được ủng hộ để dẫn dắt đội tuyển Anh.

Sau khi chia tay với các giải đấu châu Âu, tiền đạo Lionel Messi đã quyết định chuyển đến Mỹ thi đấu. Dù vậy, "ngôi sao" người Argentina vẫn nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông. Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola đã loại mọi tên tuổi huyền thoại khi khẳng định Lionel Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá: "Có thể, tôi đang thiếu tôn trọng Pele và Diego Maradona, nhưng Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Tôi chứng kiến cậu ấy trong các buổi tập, cứ 3 ngày 1 lần và những gì Messi làm thật tuyệt vời", RMC Sport dẫn lời ông Guardiola.

messi-1728880378.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola khen ngợi Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại

"Mỗi trận đấu, Messi đều có 2 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo. 15 năm duy trì sự ổn định đó. Khi bạn nhìn thấy Messi thật gần, bạn sẽ nhận ra cậu ấy là độc nhất. Chúng ta thật may mắn khi được chứng kiến ​​cậu ấy chơi bóng. Điều này chỉ xảy ra một lần trong đời", ông Guardiola nói thêm.

Trước đó, FIFA cũng từng gọi Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại sau khi cựu sao Barcelona giúp Argentina đánh bại Pháp trong trận chung kết World Cup 2022.

Tài khoản chính thức của FIFA khẳng định: "Cuộc tranh luận về GOAT kết thúc. Giải thưởng lớn nhất hiện trở thành một phần trong bộ sưu tập của cầu thủ vĩ đại. Di sản hoàn tất".

Khi ấy, thông điệp của FIFA được cho là "cái tát" lớn vào mặt Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha chiến đấu cho danh hiệu GOAT với Messi trong hơn 1 thập kỷ. Tại World Cup 2022, CR7 rời giải với nỗi thất vọng, chỉ ghi 1 bàn cùng Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết.

Messi được coi là hiện tượng chưa từng xuất hiện trước đây. Là một biểu tượng toàn cầu có sức hấp dẫn trải rộng khắp các nền văn hóa, anh 4 lần vô địch Champions League cùng Barcelona, ​​vô địch World Cup cùng Argentina và giành được 8 Quả bóng Vàng, thành tích vô tiền khoáng hậu.

Về phần mình, huấn luyện viên Pep Guardiola đang được giới truyền thông Anh ủng hộ để trở thành "thuyền trưởng" chính thức của Tam sư. "FA có sẵn sàng bổ nhiệm một huấn luyện viên 'ngôi sao' không? Nếu có, chỉ một lựa chọn trong trường hợp này thôi. Đó là huấn luyện viên vĩ đại trong thế hệ này, đã 6 lần vô địch Ngoại hạng Anh - ông Pep Guardiola", tờ Telegraph viết.

dan-dat-1728880378.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola được ủng hộ dẫn dắt đội tuyển Anh

Tờ báo chỉ ra nhiều nguyên nhân để FA cố gắng thuyết phục ông Guardiola. Lý do đầu tiên là nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ hết hạn hợp đồng với Man City vào mùa hè 2025 và ông chưa có ý định gia hạn. Vị chiến lược gia 53 tuổi cũng từng nói muốn dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trong tương lai, sau khi làm việc với 3 câu lạc bộ là: Barca, Bayern và Man City.

Chuyên trang Athletic phiên bản Anh cũng giật tít: "Liệu Guardiola có dẫn dắt tuyển Anh? Không có lúc nào tốt hơn là lúc này". Bài viết này cho rằng, việc Tam sư có thể bổ nhiệm Guardiola không phải chuyện viễn tưởng. FA từng đàm phán với Jose Mourinho năm 2007 và Arsene Wenger năm 2016, dù không thành. Dù vậy, điều đó cho thấy, FA sẵn sàng bổ nhiệm một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới cho đội tuyển. "Không biết là sẽ thành công hay không. Nhưng vì Chúa, làm ơn hãy đặt vấn đề với Guardiola đi", chuyên trang kêu gọi.

Rào cản lớn với Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) trong vụ này có lẽ là tài chính, khi ông Guardiola đang nhận hơn 20 triệu bảng (26 triệu USD) mỗi năm tại Man City, cao gấp 4 lần số tiền FA trả cho cựu huấn luyện viên Gareth Southgate. "Nhưng chẳng ai phàn nàn về chi phí nếu tuyển Anh đoạt danh hiệu", Telegraph viết.

Kim Ngân (tổng hợp)