Lionel Messi nghỉ 6 tuần vì chấn thương dây chằng mắt cá

Câu lạc bộ Inter Miami đã đưa ra tuyên bố chính thức về tình trạng của Lionel Messi sau khi bị trẹo mắt cá chân ở trận chung kết COPA America 2024.

Lionel Messi không thể kết thúc trận chung kết COPA America 2024 với Colombia do bị đau mắt cá chân. Đội trưởng bị chấn thương trong hiệp 1, tiếp tục chơi một thời gian nhưng phải rời sân và chứng kiến ​​COPA America từ băng ghế dự bị. Bây giờ, tuyên bố chính thức từ Inter Miami về chấn thương dây chằng của La Pulga đem đến tin xấu khi "ngôi sao" tấn công này vắng mặt từ 4 đến 6 tuần. 

intermiami-1721174412.jpeg
Lionel Messi nghỉ vô thời hạn vì chấn thương dây chằng ở mắt cá chân

“Sau khi đánh giá y tế, chúng tôi xác định rằng Leo Messi đã bị chấn thương dây chằng ở mắt cá chân phải”, câu lạc bộ của MLS cho biết trong một tuyên bố. “Khả năng sẵn sàng của đội trưởng sẽ được xác định bằng các đánh giá định kỳ và theo tiến trình hồi phục của anh ấy”. Huấn luyện viên của Miami - Gerardo "Tata" Martino - cho biết trước đó vào thứ Ba, trước thời điểm các cuộc kiểm tra, rằng Messi có thể sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 2 trận tiếp theo của câu lạc bộ. Messi trong một bài đăng trên Instagram hôm thứ Hai cho biết, anh đang cảm thấy tốt và hy vọng sẽ sớm trở lại thi đấu.

Vắng Messi và cả Luis Suarez trong thời gian tham dự COPA America, Inter Miami đã rơi xuống vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng khu vực Eastern Conference của MLS. Họ sẽ tiếp đón Toronto FC vào tối thứ Tư, và Chicago Fire vào tối thứ Bảy trước khi bắt đầu bảo vệ danh hiệu Leagues Cup vào ngày 27/7 tại Puebla. Huấn luyện viên Martino nói: “Anh ấy bị trẹo mắt cá chân và có vết thương nên cần phải xét nghiệm và chờ kết quả. Sẽ có các xét nghiệm được thực hiện để xác định mức độ nghiêm trọng của tình hình. Chúng tôi luôn được thông báo thông qua bác sĩ vận động học Walter Insaurralde, đồng thời là bác sĩ vận động học của đội tuyển quốc gia. Anh ấy rất thận trọng trong việc đưa ra chẩn đoán cuối cùng trước khi có kết quả”.

Do cách Messi bị bong gân mắt cá chân, trọng tâm của chấn thương là ở dây chằng bên trong, khiến bước đi của anh mất ổn định hơn. Mặc dù mỗi bệnh nhân tiến triển theo những cách khác nhau nhưng ước tính quá trình hồi phục sẽ mất ít nhất từ ​​4 đến 6 tuần. Nếu vậy, Messi sẽ bỏ lỡ một số trận đấu của Inter Miami và có vẻ như anh khó có thể lọt vào danh sách tuyển Argentina tham dự Vòng loại World Cup 2026 trong tháng 9 gặp Chile ở Buenos Aires (ngày 5/9) và Colombia (ngày 10/9).

Trang Trang