“Lionel Messi hoặc Sergio Ramos có thể đá phạt đền cho Paris Saint-Germain”

Đây là khẳng định của huấn luyện viên Christophe Galtier về quyền đá phạt đền tại đội bóng thành Paris trong thời gian tới.

Sau 2 trận toàn thắng, vào rạng sáng ngày 22/8, Paris Saint-Germain (PSG) sẽ có chuyến làm khách của Lille, đây cũng là trận đấu muộn nhất trong khuôn khổ vòng 3 Ligue 1. Phát biểu với báo giới trước trận đấu này, ông Christophe Galtier - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ PSG - đã lên tiếng tiết lộ về những người có quyền đá phạt đền của câu lạc bộ trong thời gian tới.

Theo đó, huấn luyện viên Christophe Galtier cho biết: "Lựa chọn đá phạt đền ở PSG? Lionel Messi hoặc Sergio Ramos có thể là người thực hiện". Cùng với đó, huấn luyện viên Christophe Galtier nhấn mạnh: "Mọi chuyện tùy thuộc vào cầu thủ của tôi. Họ thông minh và biết khi nào phải đứng ra nhận nhiệm vụ (đá phạt đền - PV)".

Phát biểu của huấn luyện viên Galtier cho thấy, ông né tránh trong việc đưa ra người đá phạt đền chính ở PSG hiện tại. Trong khi đó, truyền thông Pháp tin rằng, Ban lãnh đạo đội chủ sân Parc des Princes muốn ưu tiên đá 11m cho Kylian Mbappe.

mau-thuan-1660961103.jpg
Ưu tiên đá phạt đền tại PSG vẫn không rõ ràng sau mâu thuẫn giữa Mbappe và Neymar

Trước những thông tin được giới truyền thông đăng tải, huấn luyện viên Christophe Galtier không thừa nhận điều này và cho rằng, các cầu thủ PSG sẽ tự quyết định: "Nếu PSG được hưởng phạt đền trong trận gặp Lille, ai sẽ thực hiện ư? Cầu thủ sẽ quyết định. Ai cảm thấy ổn sẽ sút", vị chiến lược gia 55 tuổi khẳng định.

Về sự cố giữa Mbappe và Neymar ở vòng 2, huấn luyện viên Galtier cho biết, mọi chuyện đã được giải quyết: "Không có cảm giác khó chịu (giữa hai cầu thủ - PV). Đó là một biểu hiện bình thường. Chúng tôi gặp nhau vào ngày hôm sau để trao đổi rõ mọi thứ. Tôi nói với bạn điều này bằng tất cả sự chân thành".

Trước đó, Mirror đưa tin, PSG đã tổ chức một cuộc họp khẩn. Tại đây, Kylian Mbappe và Neymar bị kỷ luật, khiển trách trước toàn đội vì hành động gây gổ trong phòng thay đồ sau trận gặp Montpellier ở vòng 2 Ligue 1.

Huấn luyện viên Christophe Galtier và Giám đốc Luis Campos cho rằng, hành vi của 2 "ngôi sao" kể trên là không thể chấp nhận và gây tổn hại đến kế hoạch xây dựng một tập thể đoàn kết và kỷ luật tại Parc des Princes.

Ban huấn luyện yêu cầu Mbappe và Neymar gạt cái tôi sang một bên để cống hiến cho lợi ích tập thể. Nếu không, cả 2 sẽ chịu phạt nặng.

Việc huấn luyện viên Galtier không dám đưa ra lời khẳng định về thứ tự đá phạt đền của đội bóng cho thấy sự thiếu trách nhiệm từ đội ngũ quản lý câu lạc bộ. Với phát biểu của thuyền trưởng PSG, có thể thấy thứ tự đá phạt đền ở đội bóng nước Pháp trong thời gian tới vẫn còn để ngỏ.

Mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào thái độ của Mbappe, Neymar hay thậm chí là Messi, Ramos. Đây là 4 cầu thủ đá phạt đền tốt nhất và có tiếng nói quan trọng ở đội bóng thủ đô Paris hiện tại.

Theo thống kê của Opta, tính trong 4 mùa giải gần nhất, Mbappe là cầu thủ có tỷ lệ sút penalty kém nhất so với Messi, Neymar hay Ramos. Tiền đạo người Pháp thực hiện thành công 17 trong 20 quả đá từ chấm 11 m trong 4 mùa gần nhất, đạt tỷ lệ 81%.

Messi có tỷ lệ sút thành công 81,5%, nhỉnh hơn Mbappe. Ramos đạt tỷ lệ 87,5% còn Neymar là cầu thủ tốt nhất trên chấm phạt đền của PSG, đạt tỷ lệ 90% trong 4 mùa giải gần nhất.

Giới chuyên môn đánh giá, nếu các ngôi sao này chịu hạ mình và nhường nhịn đồng đội, vấn đề sẽ được giải quyết. Nhưng nếu họ không làm thế? PSG sẽ lại trở thành mớ hỗn độn.

Lịch thi đấu vòng 3 Ligue 1

Ngày 20/8

02h00: Lyon - Troyes

22h00: Monaco - Lens

Ngày 21/8

02h00: Marseille - Nantes

18h00: Strasbourg - Reims

20h00: Angers - Brest

20h00: Clermont - Nice

20h00: Montpellier - Auxerre

20h00: Toulouse - Lorient

22h05: Rennes - Ajaccio

Ngày 22/8

01h45: Lille - PSG

Kim Anh