Lionel Messi cân bằng thành tích ghi bàn của C.Ronaldo

Lionel Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn trong tốp 5 giải đấu hàng đầu châu Âu của Ronaldo. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Argentina được đánh giá cao hơn khi có số trận đấu ít hơn.

Sau thời gian dài nghỉ ngơi hậu World Cup 2022, Lionel Messi đã trở lại đội hình của Paris Saint-Germain (PSG) ở trận tiếp Angers thuộc vòng 18 Ligue 1. Ngay trong ngày tái xuất, tiền đạo người Argentina đã nổ súng, ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG.

Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 696 của Messi trên mọi đấu trường cho các câu lạc bộ thuộc tốp 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu. Anh đã cân bằng kỉ lục của Cristiano Ronaldo, ngôi sao cũng đã ghi 696 bàn trong các màu áo của Man United, Real Madrid và Juventus. Dù vậy, Messi sẽ sớm độc chiếm kỷ lục do Ronaldo đã rời bỏ bóng đá châu Âu để sang Saudi Arabia chơi bóng.

messi-ky-luc-1673530829.png
Với việc chuẩn bị gia hạn hợp đồng cùng PSG, sớm muộn M10 cũng xô đổ kỷ lục của Ronaldo

Từ đầu mùa, "El Pulga" đạt phong độ cao với 13 bàn sau 20 trận tại thủ đô Paris. Trong đó, anh ghi 8 bàn ở Ligue 1. Kể từ khi khoác áo PSG, nhà vô địch World Cup 2022 có cho riêng mình 24 pha lập công.

Cùng cán mốc 696 bàn nhưng thành tích của Messi ấn tượng hơn rất nhiều. Cụ thể, Messi chỉ mất 831 trận đấu để đạt cột mốc này, trong khi CR7 cần tới 919 bàn. Không chỉ vậy, El Pulga còn gây ấn tượng với 297 kiến tạo, hơn 100 kiến tạo so với ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Trước khi cập bến sân Parc des Princes vào hè 2021, Messi ghi tới 672 bàn trong 778 trận cho Barcelona. Thành tích này của siêu sao 35 tuổi nhiều hơn tổng số pha lập công của 3 cầu thủ xếp sau anh trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử sân Nou Camp.

Với Ronaldo, anh ghi 118 bàn trong mùa đầu tiên khoác áo Man United. Sau đó, CR7 lập kỷ lục với 450 bàn chỉ sau 438 tại Real Madrid. Trong màu áo Juventus, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng kịp ghi 101 bàn. Trước khi chia tay Man United hồi tháng 11 năm ngoái, Ronaldo tiếp tục để lại dấu ấn với 27 bàn thắng.

Tính rộng hơn, Ronaldo từng có 5 bàn khi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp mới chớm nở tại Sporting Lisbon. Tổng cộng, cựu tiền đạo Man United ghi 701 bàn cấp câu lạc bộ. Messi xếp sau Ronaldo hạng mục này với 5 bàn kém hơn. Ronaldo còn nguyên cơ hội nâng cao thành tích cấp câu lạc bộ nếu chơi hay trong màu áo Al Nassr.

Trong màu áo đội tuyển Argentina, Lionel Messi cũng đã ghi 98 bàn, hiện đang là chân sút vĩ đại nhất của Albiceleste. Sau chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina, El Pulga đang hướng tới mục tiêu chinh phục các danh hiệu lớn cùng PSG. Sẽ không bất ngờ nếu "ngôi sao" này giành danh hiệu "Quả bóng Vàng" thứ 8 trong sự nghiệp.

Ngoài ra, Messi cũng đang đe dọa kỷ lục ghi bàn của Ronaldo ở Champions League. Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu với 140 bàn. Hiện tại, "El Pulga" đã có 129 pha lập công và nhiều khả năng sớm vượt Ronaldo.

Ronaldo ra sân nhiều trận nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu với 183 trận. Messi đang có 161 trận. Với việc chuẩn bị gia hạn hợp đồng cùng PSG, sớm muộn M10 cũng xô đổ kỷ lục của Ronaldo.

Nam Anh