Liên Quân Mobile: APL 2022 sẽ được tổ chức trực tiếp ở Việt Nam

Trên trang chủ của Garena Liên Quân Mobile đã xác nhận, giải đấu quốc tế Arena of Valor Premier League (APL) 2022 sẽ trở lại vào tháng 11 năm nay cùng trong chuỗi sự kiện mừng sinh nhật Liên Quân 6 năm tuổi và đây là giải được tổ chức để thay thế cho AWC 2022.

lien-quan-1-1664345833.jpg

AWC 2022 từng được Garena và Tencent giới thiệu là giải đấu Esports có mức tiền thưởng cao nhất trong lịch sử với con số lên đến 10 triệu USD. Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, viễn cảnh AWC 2022 bị hủy khi Honour of Kings (HoK) đã rục rịch cho mắt một giải đấu với quy mô tương tự. 

Thay vào đó, giải đấu quốc tế Arena of Valor Premier League (APL) sẽ chính thức quay trở lại vào tháng 11 với sự xuất hiện của 12 đội tuyển hàng đầu đến từ Đấu Trường Danh Vọng (AOG - Việt Nam), Garena Challenger Series (GCS - Đài Bắc Trung Hoa), ROV Pro League (RPL - Thái Lan) và AOV Star League (ASL - Indonesia). Theo quy định mỗi giải đấu quốc nội sẽ có 3 suất tham dự và Top 3 đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2022 sẽ đại diện cho AOG - Việt Nam cạnh tranh tại APL 2022.

Như vậy, đây sẽ là giải đấu lần đầu tiên được diễn ra offline sau 3 năm. Và một thông tin vui nữa nhưng sẽ là dành riêng cho khán giả Việt Nam khi Ban Tổ chức dự định sẽ tổ chức offline trên sân khâu lớn, địa điểm thi đấu nhiều khả năng sẽ là tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

AWC 2019 là giải Liên Quân Mobile gần nhất Việt Nam từng tổ chức offline. Sau nhiều năm liên tiếp, NHM VN sẽ lại được theo dõi những trận đấu đỉnh cao ngay trên sân nhà. Và lần này, liệu sẽ có đội tuyển nào của Liên Quân Mobile tái hiện thành tích của Team Flash.

Được biết, đến thời diểm hiện tại đã có 11 đội tuyển đã được xác nhận chắc chắn xuất hiện tại APL 2022 bao gồm

- GCS (Chinese Taipei): Flash Wolves / Bikertopia Esports / MAD Team
- AOG (Vietnam): Saigon Phantom / V Gaming / Box Gaming
- RPL (Thailand): Bacon Time / Talon Esports / …
- ASL (Indonesia): Dewa United / ArchAngel / DG Esports.

P.V