Liên đoàn Judo treo thưởng cho võ sĩ Hoàng Thị Tình tham dự Olympic 2024

Tối 19/7, võ sĩ Judo Hoàng Thị Tình sẽ là vận động viên đầu tiên của Thể thao Việt Nam lên đường tham dự Olympic Paris 2024. Nhằm động viên, khích lệ vận động viên tranh tài tại Thế vận hội, Liên đoàn Judo Việt Nam đã treo thưởng là 500 triệu đồng, 300 triệu đồng và 200 triệu đồng tương ứng với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng nếu tuyển thủ Hoàng Thị Tình giành được tại Thế vận hội lần thứ 33 này. 

Hoàng Thị Tình là tuyển thủ Judo duy nhất của Việt Nam đạt suất chính thức tranh tài Olympic Paris 2024, hạng 48kg nữ. Việc khởi hành đến Thủ đô nước Pháp sớm sẽ giúp nữ võ sĩ của chúng ta làm quen với điều kiện thời tiết, thích ứng với sự thay đổi về múi giờ. Theo Lịch thi đấu, Hoàng Thị Tình sẽ tranh tài vào ngày 27/7. 

hoang-thi-tinh-1721387437.jpg
Võ sĩ Hoàng Thị Tình (áo xanh) thi đấu tại giải Lima Panamerican Open 2024 ở Peru

Để có vé chính thức dự Thế vận hội, phải nằm trong tốp 10 vận động viên có điểm số cao nhất khu vực châu Á và tốp 100 thế giới. Đây là mục tiêu không hề dễ dàng khi Hoàng Thị Tình sẽ phải đối mặt với nhiều vận động viên có thứ hạng cao ngay ở trong khu vực châu Á, cũng như các đối thủ đến từ châu Âu, châu Mỹ. Khởi đầu hành trình tới Paris, nữ võ sĩ xứ Thanh nằm ngoài tốp 100 thế giới nhưng nằm trong tốp 10 châu Á. Trong gần 3 năm qua, kể từ sau SEA Games 32, Hoàng Thị Tình và Judo Việt Nam bắt đầu cuộc đua “marathon” khốc liệt nhất với hy vọng giành tấm vé chính thức.

Nữ vận động viên sinh năm 1994 đã phải dành cả kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để tập huấn và chuẩn bị cho các giải quốc tế. Trong gần 3 năm qua, Hoàng Thị Tình đã tham gia 8 giải đấu quốc tế tại: Bồ Đào Nha, Pháp, Hungary, Ba Lan, Kazakhstan, Tajikistan, Peru... Trong bối cảnh cuộc đua giành vé tới Olympic Paris rất khó khăn, Hoàng Thị Tình đã xác định rõ sẽ phải kiên trì, cố gắng không ngừng để tích lũy những điểm số cần thiết. Và với những nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp võ sĩ Hoàng Thị Tình giành suất thứ 13 cho Thể thao Việt Nam tham dự Olympic. 

tinh-2-1721387471.jpg
Huấn luyện viên Nguyễn Duy Khanh và vận động viên Hoàng Thị Tình sẽ lên đường tham dự Olympic 2024 vào ngày 19/7

Trước khi lên đường tới nước Pháp dự Olympic, Hoàng Thị Tình chia sẻ: "Em luôn cố gắng hết mình, nỗ lực thi đấu qua từng trận, từng giải đấu để tích lũy điểm số và không ngừng cải thiện thứ bậc trên Bảng xếp hạng châu Á và thế giới. Trước mắt, em sẽ dành sự tập trung, chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho sự kiện thể thao lớn này. Mục tiêu của em là luôn vượt lên chính mình để giành thành tích tốt nhất tại Olympic Paris 2024".

Nhiều Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao đã đưa ra các mức treo thưởng để động viên tinh thần tuyển thủ của mình lên đường dự Olympic 2024.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Paris, tham dự Olympic 2024 vào ngày 23/7.

Phương Mai