Liên đoàn DanceSport thế giới thất vọng khi bị loại khỏi Olympic 2028

Ông Shawn Tay - Chủ tịch Liên đoàn DanceSport Thế giới (WDSF) - cho biết, tổ chức này “vô cùng thất vọng” sau khi nội dung thi Breaking bị loại khỏi chương trình Olympic 2028 diễn ra tại Los Angeles.

breaking-1697031272.jpg
Breaking sẽ ra mắt Olympic tại Paris 2024

Breaking sẽ ra mắt Thế vận hội tại Paris năm 2024 nhưng đã bị từ chối đưa vào chương trình thi đấu tại kỳ Đại hội ở Los Angeles năm 2028. Môn thể thao này là một trong 9 môn được đề xuất cho chương trình ở Los Angele. Trong khi Bóng chày/Bóng mềm, Cricket, Bóng bầu dục giật cờ (flag football), Bóng vợt (lacrosse) và Bóng quần dự kiến sẽ được xác nhận có mặt trong Đại hội Los Angeles 2028 ở Phiên họp của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tại Mumbai sẽ diễn ra ngày 15/10 tới, thì Breaking, Karate, đua Xe thể thao và Kick-boxing bị loại bỏ.

Nhảy Breaking từng xuất hiện tại Thế vận hội Olympic trẻ mùa hè ở Buenos Aires năm 2018 và sẽ tái hiện ở Dakar vào năm 2026. “Chiến dịch của chúng tôi để được thêm vào Brisbane 2032 đã bắt đầu và đang được dẫn dắt bởi ông Tony Tilenni - Phó Chủ tịch đầu tiên và là thường trú nhân người Australia. Phản ứng ban đầu từ tất cả những người tham gia đối với các bài thuyết trình về breaking, bao gồm cả các quan chức của Brisbane tại Lễ kỷ niệm 1 năm tới Paris 2024 của Ủy ban Olympic Australia, đã cho thấy tương lai lạc quan về cơ hội được thêm vào Thế vận hội này của chúng tôi. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho lần xuất hiện thứ hai tại Thế vận hội Olympic trẻ, dự kiến diễn ra tại Dakar (Senegal) vào năm 2026. Chúng tôi tiếp tục là một phần quan trọng của các sự kiện thể thao đa môn ưu tú khác của Phong trào Olympic, bao gồm: Thế vận hội Thế giới, Thế vận hội Đô thị Thế giới, Đại hội Thể thao châu Á, Đại hội Thể thao châu Âu, Đại hội Thể thao Liên Mỹ và nhiều sự kiện khác”, ông Shawn Tay - Chủ tịch Liên đoàn DanceSport Thế giới (WDSF) - chia sẻ.

Phương Hạnh (Inside The Game)