Lịch thi đấu trận ONE Championship Lights Out giữa Thành Lê và Garry Tonon

Sau nhiều lần trì hoãn vì dịch COVID-19, nhà vô địch ONE Championship hạng lông (featherweight, 70kg) Thành Lê sẽ chính thức bảo vệ danh hiệu lần đầu tiên trước đối thủ người Mỹ - Garry Tonon - tại sự kiện ONE Championship: Lights Out vào đêm 11/3 tới đây.

Là sự kiện võ tổng hợp diễn ra trong tháng 3, ONE Championship: Lights Out sẽ có tổng cộng 10 cặp đấu diễn ra trong tối 11/3 (theo giờ Việt Nam). ONE Championship: Lights Out sẽ diễn ra tại trung tâm tổ chức sự kiện trong nhà thuộc Kallang, Singapore. Dự kiến các trận đấu sẽ kéo dài từ 6 giờ đến 9 giờ tối theo giờ Việt Nam.

Tâm điểm của ONE Championship: Lights Out lần này sẽ là 2 trận đấu thuộc Main Card có sự góp mặt của những võ sĩ gốc Việt. Ở hạng cân Featherweight 70kg, Martin Nguyễn sẽ thượng đài đấu với võ sĩ người Ukraine, Kirill Gorobets. Trận đấu cuối cùng diễn ra trong ngày là cặp đấu giữa Thành Lê và võ sĩ Garry Tonon.

Sau khi đánh bại Martin Nguyễn, Thành Lê hiện đang giữ đai vô địch Featherweight hạng 70kg của ONE. Đối thủ của anh là Garry Tonon cũng là một võ sĩ người Mỹ.

Trước khi gia nhập ONE, Garry Tonon đã là võ sĩ BJJ (Nhu thuật Brazil) hàng đầu của thế giới với nhiều chức vô địch ở những giải đấu BJJ danh tiếng. Đến với ONE từ năm 2018, võ sĩ 31 tuổi vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, trong đó có 5 chiến thắng bằng knock-out.

Trong khi đó, Thành Lê lại có trường phái thi đấu hoàn toàn trái ngược khi anh là bậc thầy Taekwondo với sở trường là những cú đá nguy hiểm. Trận tranh đai này đánh dấu màn trở lại của võ sĩ người Mỹ gốc Việt sau 17 tháng kể từ sau khi đoạt chiếc đai vô địch từ tay Martin Nguyễn hồi tháng 10/2020.

Bên cạnh Thành Lê, Martin Nguyễn cũng sẽ thượng đài ở sự kiện này. Đối thủ của nhà cựu vương từng cùng lúc giữa hai đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ thế giới sẽ là Kirill Goroberts, tay đấm 28 tuổi người Ukraine đang sở hữu thành tích ấn tượng với 11 trận thắng sau 12 lần thượng đài.

Martin Nguyễn đã để thua liên tiếp hai trận trước Thành Lê hồi năm 2020 và Kim Jae Woong hồi tháng 9/2021, chính vì vậy mà màn chạm trán với Kirill Goroberts tới đây là cơ hội để anh khẳng định đẳng cấp của mình.

Một chi tiết đáng chú ý khác của ONE Championship: Lights Out là sự kiện lần này có khá nhiều võ sĩ Đông Nam Á tham dự. Cặp đấu Lead Card cuối cùng của ONE Championship: Lights Out sẽ là cuộc đấu giữa Eko Roni Saputra, võ sĩ Indonesia và Chan Rothana của Campuchia. Ngoài ra, võ sĩ của Indonesia Adrian Mattheis cũng tranh tài ở hạng Strawweight 57kg gặp Alex Silva.

Ngoài trận bảo vệ đai của Thành Lê, ONE Lights Out chào đón sự trở lại của đương kim vô địch hạng gà (bantamweight, 65kg) Bibiano Fernandes sau 3 năm vắng bóng. Võ sĩ người Brazil sẽ tiếp đón người đồng hương, "Thạch thủ" John Lineker trong trận thứ chính của đêm đấu. Ngoài ra, sự kiện ONE: Light Out còn có một cặp đấu rất đáng chú ý nữa là trận thư hùng giữa nhà ĐKVĐ hạng gà (bantamweight, 65 kg) Bibiano Fernandes và John Lineker.

Danh sách các trận đấu ONE Championship: Lights Out tối 11/3 (theo giờ Việt Nam)

Main Card

- Thanh Le vs. Garry Tonon (ONE Featherweight World Title)

- Bibiano Fernandes vs. John Lineker (ONE Bantamweight World Title)

- Martin Nguyen vs. Kirill Gorobets (MMA - featherweight)

- Ismael Londt vs. Iraj Azizpour (Kickboxing - heavyweight)

- Alex Silva vs. Adrian Mattheis (MMA - strawweight)

- Josh Tonna vs. Zhang Peimian (Muay - strawweight)

Lead Card

- Eko Roni Saputra vs. Chan Rothana (MMA - flyweight)

- Iman Barlow vs. Daniela Lopez (Muay - strawweight)

- Liam Nolan vs. Kim Kyung Lock (Muay - catchweight of 174 pounds)

- Lin Heqin vs. Milagros Lopez (Kickboxing - strawweight).

P.V