Lewandowski vươn lên số 1 châu Âu

Thi đấu thăng hoa, Roberto Lewandowski ghi 3 bàn giúp Barcelona đánh bại Alaves với tỉ số 3-0 tại vòng 9 La Liga.

Trên sân Mendizorroza (Vitoria-Gasteiz) của Alaves hôm 6/10, Robert Lewandowski lập hat-trick giúp Barcelona nhấn chìm đội chủ nhà với tỷ số 3-0 ở vòng 9 La Liga. Với chiến thắng này, đại diện xứ Catalonia nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên thành 3 điểm và củng cố vững chắc ngôi đầu Bảng xếp hạng.

Với việc phá lưới Alaves 3 lần, Lewandowski đã ghi được 12 bàn thắng tính trên mọi đấu trường và cũng trở thành cầu thủ đầu tiên đạt mốc 10 bàn tại La Liga mùa này. Với cú hat-trick này, Lewandowski  chứng tỏ mình là cỗ máy ghi bàn" đáng sợ nhất châu Âu khi vượt qua Erling Haaland (11 bàn) của Manchester City để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

lewi-1728256452.jpg
Lập hat-trick, Lewandowski vươn lên số 1 châu Âu

Chiến thắng này giúp Barcelona có được 24 điểm, hơn đối thủ Real Madrid 3 điểm, trong khi Alaves đứng thứ 12 với 10 điểm. Lewandowski đang trải qua mùa giải bùng nổ. Ở tuổi 36, mũi nhọn người Ba Lan làm bẽ mặt những chân sút trẻ tuổi hơn. Trên bảng xếp hạng dành cho những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa 2024/25, Lewandowski chễm chệ ngôi đầu, bỏ xa người xếp thứ hai là Ayoze Perez (6 bàn).

Sau trận đấu, Lewandowski cho biết việc ghi bàn sớm giúp đội bóng của anh dễ dàng kiểm soát thế trận. Anh cho biết: "Việc có một số đường chuyền tốt giúp tôi dễ dàng ghi bàn hơn. Chúng tôi đã chơi rất tốt ngay từ phút đầu tiên, chúng tôi muốn tấn công và ghi bàn. Ghi được 3 bàn thắng trong hiệp 1 giúp bạn kiểm soát tốt hơn trong hiệp 2", chân sút người Ba Lan nói thêm.

Huấn luyện viên Flick chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu: "Cậu ấy vẫn là cầu thủ hay nhất trong vòng cấm. Khả năng săn bàn và kinh nghiệm của Lewy là vô giá đối với chúng tôi".

Trong 5 trận đấu gần nhất tại La Liga, Lewandowski ghi tới 6 bàn. Trên mạng xã hội, người hâm mộ dành rất nhiều lời khen cho cựu trung phong Bayern Munich, đồng thời cũng không quên so sánh phong độ của cầu thủ này với dàn sao Kylian Mbappe, Vinicius Junior hay Rodrygo Goes bên phía Real Madrid - những người đang bị Lewandowski bỏ xa trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới.

Trang Trang