Lewandowski nguy cơ lỡ đại chiến Bayern Munich và Real Madrid

Barcelona đang toát mồ hôi hột vì chấn thương của Robert Lewandowski trước 3 trận đấu quan trọng sắp tới.

Barcelona đang phải đối mặt với tình huống đáng lo ngại khi tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski gặp vấn đề về thể lực trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Trước trận đấu giữa Ba Lan và Croatia tại Nations League, huấn luyện viên Michał Probierz đã xác nhận "ngôi sao" 35 tuổi "bị chấn thương nhẹ" trong quá trình khởi động, khiến anh không thể đá chính ngay từ đầu.

Tuy nhiên, tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Lewandowski, dù chỉ vào sân từ phút 62, đã phải hứng chịu một pha vào bóng vô cùng thô bạo từ thủ môn Dominik Livakovic của Croatia ở phút 76. Sau trận đấu, Lewy phải bước đi tập tễnh.

wy-1729114738.jpg
Lewandowski ôm chân đau đớn ở trận hòa Croatia

Sau loạt trận quốc tế, Barca đối mặt với lịch thi đấu rất nặng, lần lượt gặp Sevilla (21/10), Bayern Munich (24/10) và Real Madrid (27/10). Nhưng "gã khổng lồ" xứ Catalan đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Robert Lewandowski trong 3 trận đấu còn lại của tháng này.

Nếu Lewandowski không kịp bình phục cho 2 trận đại chiến phía sau, đó là tổn thất rất lớn với Barca. Bởi lẽ, các vị trí thay thế Lewy đều rất hạn chế. Ferran Torres có thể đá số 9 nhưng cũng dính chấn thương gân kheo ở trận thắng Alaves. Pau Victor là cầu thủ dự bị duy nhất khả thi với ‘số 9’.

Lewandowski đang đạt phong độ rất cao dù đã 36 tuổi. Mùa này, anh đã ghi 12 bàn sau 11 trận cho Barca ở La Liga và Champions League. Trong khi đó, mùa trước Lewy chỉ ghi 26 bàn trên mọi đấu trường, đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2014-2015, anh không ghi được 30 bàn.

Nhờ phong độ chói sáng của Lewy, Barca đang dẫn đầu La Liga với 24 điểm sau 9 trận. Đoàn quân của Hansi Flick đã đặt quyết tâm đòi lại ngôi vương La Liga từ tay kình địch Real Madrid. Trận El Clasico đầu mùa cũng sẽ là lời khẳng định của 2 đội trong cuộc đua vô địch.

Trang Trang