Leeds United chạm mốc đáng quên sau thất bại trước Man City

Thất bại đậm 0-7 trước Man City ở vòng 17 Premier League rạng sáng nay (15/12) đánh đấu kỷ lục đáng quên của Leeds United.

Trong chuyến làm khách Man City vòng 17 Premier League rạng sáng nay, dù thi đấu nỗ lực nhưng Leeds United đã nhận thất bại đậm với tỷ số 0-7 trước đội chủ sân Etihad. Ở trận đấu này, 6 cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là Foden, Grealish, De Bruyne (cú đúp), Mahrez, Stones và Aké.

Với thất bại này, Leeds United cũng đã trở thành đội bóng để thua với cách biệt lớn nhất Premier League mùa giải năm nay cùng Norwich. Ở vòng 9, Norwich cũng thảm bại với tỉ số 0-7 trước Chelsea.

Ngoài ra, Leeds United còn chạm mốc đáng quên sau thất bại trong chuyến làm khách của Man City rạng sáng nay. Theo thống kê của Opta, đây là trận thua thảm nhất của đội sân Elland Road trong lịch sử Premier League.

Leeds United thiết lập kỷ lục đáng quên sau thất bại trước Man City rạng sáng 15/12

Đây cũng là thất bại nặng nề thứ 4 trong lịch sử của Leeds United tại các giải Bóng đá chuyên nghiệp của Anh. Trước đó, họ từng thua Stoke (1-8 vào tháng 8/1934), West Ham (0-7 vào tháng 11/1966) và Arsenal (0-7 vào tháng 9/1979).

Về mặt cá nhân, huấn luyện viên Marcelo Bielsa cũng chạm mốc đáng thất vọng trong sự nghiệp cầm quân. Đây là lần đầu tiên một đội bóng do ông dẫn dắt (ở cấp câu lạc bộ) để thủng lưới 7 lần ở 1 trận đấu.

Sau khi thăng hoa ở mùa giải trước, Leeds đã sa sút trông thấy ở chiến dịch này. Tổng cộng, đội quân của Marcelo Bielsa chỉ thắng 3 trận ở Premier League mùa này (thua 7, hòa 7). Hiện tại, Leeds đứng thứ 16 trên Bảng xếp hạng, với 5 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 18 Burnley (16 so với 11), nhưng đá nhiều hơn đối thủ này 2 trận.

Trái ngược với thành tích đáng quên của Leeds United, phía bên kia chiến tuyến Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola có trận thắng lớn thứ 2 trong lịch sử câu lạc bộ tại giải đấu số 1 nước Anh sau trận thắng Watford. Vào tháng 9/2019, Man City từng nghiền nát Watford với tỉ số 8-0.

Với 7 bàn thắng, Man City không chỉ tiếp tục giữ ngôi đầu bảng mà còn dành bữa đại tiệc cho huấn luyện viên Pep Guardiola khi "nửa xanh" thành Manchester chính thức chạm mốc 500 bàn thắng tại giải Ngoại hạng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trở thành huấn luyện viên đạt được con số đó nhanh nhất trong lịch sử Premier League.

Hoàng Anh