Lee Nguyễn sẽ tham dự giải đấu phong trào có phần thưởng 1 triệu USD

Lee Nguyễn sẽ tham dự giải đấu sân 7 ở Mỹ. Phần thưởng lên đến 1 triệu USD dù cho đây chỉ là một giải đấu phong trào.

Lee Nguyễn sẽ thi đấu cho đội bóng Zala FFF. Câu lạc bộ này sẽ tham dự giải đấu 7 người ở Mỹ với phần thưởng trị giá lên đến 1 triệu USD. Giải đấu quy tụ 32 đội tham dự. Các đội phần lớn được lập ra bởi các cựu cầu thủ bóng đá.

vx-148779-1675559849.jpeg

Zala FFF được thành lập bởi cựu cầu thủ A.J DeLaGarza. Anh này từng thi đấu cho nhiều đội bóng có tiếng tại Mỹ như LA Galaxy, Inter Miami và New England Revolution. New England Revolution là đội bóng cũ của Lee Nguyễn, vì vậy cả 2 có mối quan hệ khá thân thiết.

Dù có tới 32 đội bóng, Ban Tổ chức vẫn sẽ phân bố tiền thưởng và hỗ trợ tùy vào xếp hạng. Giải sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6 ở North Carolina.

Hiện tại, Lee Nguyễn đã không còn chơi bóng. Anh tham gia vào công tác huấn luyện và học bằng B ở Mỹ. Lee Nguyễn đang thuộc biên chế Ban huấn luyện câu lạc bộ Dallas Texans. Sự có mặt của Lee Nguyễn ở câu lạc bộ Zala FFF khiến những người quan tâm giải đấu trở nên hứng khởi hơn.

Lee Nguyễn vẫn chưa từ bỏ tham vọng trở về Việt Nam với tư cách một cầu thủ. Năm ngoái, anh đã khoác áo TP.HCM ở giai đoạn 2. Dù đã gần tuổi 40, Lee Nguyễn vẫn phát huy phẩm chất của một nhạc trưởng. Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đánh giá rất cao cầu thủ này và xây dựng lối chơi xung quanh anh.

Việc Lee Nguyễn không gắn bó với TP.HCM ở mùa năm nay một phần đến từ việc lương của anh quá cao, trong khi đội bóng Sài thành đang cắt giảm ngân sách để đảm bảo tài chính hoạt động.

Anh Minh