Lee Kang-in xin lỗi vì đánh Son Heung-min ở ASIAN Cup 2023

Tiền đạo Lee Kang-in đã buộc phải gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc sau vụ xô xát với đội trưởng Son Heung-min ở ASIAN Cup 2023.

Thông qua mạng xã hội, "ngôi sao" đang lên của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) Lee Kang-in đã lên tiếng xin lỗi về hành vi xô xát khiến “đàn anh” Son Heung-in trật khớp ngón tay trước trận bán kết ASIAN Cup 2023.

Vụ việc này xảy ra trong bữa tối trước trận đấu với Jordan thuộc bán kết ASIAN Cup 2023. Theo Yonhap (Hàn Quốc), Lee Kang-in đã sớm kết thúc bữa tối để chơi bóng bàn cùng Seol Young-woo (Ulsan Hyundai) và Jeong Woo-yeong (Stuttgart). Là thủ quân của tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min không hài lòng nên đã chặn lại.

Sau khi lời qua tiếng lại, Son đã túm cổ áo của Lee Kang-in. "Ngôi sao" của PSG lập tức đấm lại. Trong lúc ngăn cú đấm của Lee, Son đã bị trật khớp ngón tay. Các cầu thủ khác của Hàn Quốc đã lập tức tách 2 người đồng đội của mình để ngăn 1 vụ ẩu đả.

Nhiều cầu thủ Hàn Quốc sau đó đã gặp huấn luyện viên Jurgen Klinsmann, yêu cầu loại Lee Kang-in khỏi trận bán kết với Jordan. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức không đồng ý. Ông vẫn sử dụng Lee Kang-in và đội tuyển Hàn Quốc bất lực để thua với tỷ số 0-2.

lee-1707954043.jpeg
Lee Kang-in lên tiếng xin lỗi khi đã xô xát với Son Heung-min

Vi phạm kỉ luật khi cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự ASIAN Cup 2023, Lee Kang-in đã bị PSG loại khỏi danh sách tham dự trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Sociedad. Chiều ngày 14/2, tiền đạo của PSG đã gửi lời xin lỗi thông qua mạng xã hội Instagram.

“Xin chào! Tôi là Lee Kang-in. Thời gian vừa qua xuất hiện một số thông tin tôi và Son Heung-min đã xảy ra xô xát trước trận bán kết ASIAN Cup 2023. Tôi rất lấy làm tiếc vì làm phụ lòng mong đợi của cổ động viên Hàn Quốc, những người đã kỳ vọng vào tôi”, đoạn mở đầu được Lee Kang-in viết trên Instagram vào tối 14/2 (giờ địa phương).

“Đáng lẽ, tôi nên làm gương và thể hiện sự tôn trọng với những đàn anh trong đội. Nhưng bản thân đã có những hành động bồng bột, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của đội tuyển Hàn Quốc lẫn trong mắt người hâm mộ. Tôi nhận thức rõ sự quan tâm và mong đợi từ mọi người đối với tôi. Tôi thật thành xin lỗi với những gì đã xảy ra. Từ bây giờ, tôi hứa sẽ trở thành người tốt hơn, cũng như trở thành cầu thủ giỏi hơn, để giúp đỡ các thành viên trong đội tuyển”.

Sự cố giữa Son Heung-min và Lee Kang-in được tờ The Sun (Anh) đăng tin vào hôm 13/2 và làm “dậy sóng” truyền thông Hàn Quốc. Một ngày sau, Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) lên tiếng xác nhận thông tin này. Trước sức ép từ dư luận, Lee Kang-in đã phải lên tiếng xin lỗi về vụ việc. Tuy nhiên, điều này sẽ tạo ra vết gợn cho bóng đá xứ sở Kim chi khi trở lại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 3 tới.

Bởi sau sự cố này, Lee đã mất điểm trong mắt nhiều cầu thủ lớn tuổi của Hàn Quốc. Ở Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, Lee Kang-in và Son Heung-min là 2 chân sút tốt nhất của Hàn Quốc. Cả 2 đều ghi 3 bàn thắng nhưng đội bóng xứ sở Kim chi đã gây thất vọng khi dừng bước ở bán kết.

Trang Trang