Lee Kang-in bị chỉ trích sau vụ Son Heung-min: “Hãy làm một vận động viên bóng bàn thôi”

Vụ việc Lee Kang-in xô xát với đồng đội Son Heung-min và làm gãy ngón tay của đội trưởng tuyển Hàn Quốc đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích "ngôi sao" trẻ này.

Trước trận bán kết ASIAN Cup đã xảy ra tranh cãi giữa đội trưởng đội tuyển Hàn Quốc Son Heung-min và Lee Kang-in. Người hâm mộ tỏ ra phẫn nộ khi biết rằng ngón tay của Son Heung-min bị trật khớp trong quá trình xô xát với đồng đội trẻ. Tất cả khiến cho mạng xã hội cá nhân của Lee Kang-in trở thành nơi để trút cơn tức giận.

1-1707994954.jpg
Lee Kang-in và Son Heung-min đã xô xát trước trận bán kết ASIAN Cup

Tính đến ngày 15/2, bài đăng mới nhất của Lee Kang-in trên Instagram đã có hơn 35.000 bình luận. Phần lớn trong số đó là những lời chỉ trích hành động của tiền vệ tấn công này.

Bài đăng được đề cập đã đăng vào ngày 10/2 và có khoảng 9.000 bình luận cho đến ngày 14/2, thời điểm trước khi vụ việc được biết đến. Sau đó chỉ trong 1 ngày đã có hơn 20.000 bình luận mới được đăng tải.

Theo giải thích của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, vào ngày 6/2, 1 ngày trước trận bán kết ASIAN Cup, một số cầu thủ, trong đó có Lee Kang-in, Jung Woo-young (25, Stuttgart) và Seol Young-woo (26, Ulsan) đã ăn tối sớm và chơi bóng bàn. Sau đó, đội trưởng Son Heung-min mắng Lee Kang-in vì đã ăn trước và cho rằng cầu thủ này có hành động cá nhân trong bữa ăn được cho là thời gian đoàn kết của toàn đội. Trong quá trình cãi vã, Son Heung-min tức giận trước thái độ thô lỗ của đàn em, đã túm lấy cổ áo Lee Kang-in, và một cuộc ẩu đả nổ ra khi Lee Kang-in chống trả và tung một cú đấm. Son Heung-min bị thương ở ngón tay trong khi các cầu thủ xung quanh cố gắng ngăn cản.

3-1707994954.jpg
Son Heung-min với ngón tay bị trật khớp

Cư dân mạng cho rằng: “Nếu Lee Kang-in giỏi như vậy thì nên làm đội trưởng, làm huấn luyện viên và làm mọi thứ có thể với các cầu thủ”.

“Sao anh dám đối đầu với đội trưởng đội tuyển quốc gia, đặc biệt là Son Heung-min?”.

“Hãy ngưng chơi bóng đá và tập võ”.

“Xem video Son Heung-min khóc với ngón tay bị băng bó khiến tôi thực sự tức giận”.

“Khi Lee Kang-in sau này trở thành tiền bối ở đội tuyển quốc gia, tôi chân thành mong điều tương tự sẽ xảy ra với đàn em của mình”.

Một số cư dân mạng chỉ trích nỗi ám ảnh về bóng bàn của Lee Kang-in, nói rằng: “Nếu bạn thích bóng bàn, hãy trở thành một vận động viên bóng bàn” và “Đây có phải là Tak Kang-in (bóng bàn + Lee Kang-in) không?”.

2-1707994954.jpg
Người hâm mộ đã vào mạng xã hội để trút giận lên Lee Kang-in

Về lời xin lỗi của Lee Kang-in được đăng trên Instagram Story vào ngày 14/2, mọi người phản hồi: “Thật là thiếu chân thành” và “Có phải bạn đăng lời xin lỗi như một câu chuyện trên Instagram biến mất nhanh chóng và không thể bình luận được không?”.

Các tuyển thủ quốc gia khác đã chơi bóng bàn với Lee Kang-in cũng nhận được hàng loạt bình luận tiêu cực từ cư dân mạng.

webthethao.vn