Lễ Thượng cờ các đoàn Thể thao tham dự ASEAN Para Games 12

Sáng 2/6, tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) đã diễn ra Lễ Thượng cờ Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games 12).

tc-1-1685683573.jpg
Lễ Thượng cờ ASEAN Para Games 12

Sự kiện này là nghi thức đánh dấu sự có mặt chính thức của đoàn Thể thao đại diện 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự ASEAN Para Games 12. Theo thông báo của Ban Tổ chức, mỗi quốc gia có 30 vận động viên, cán bộ tham gia Lễ Thượng cờ. Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam do ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - làm Trưởng đoàn cùng đại diện vận động viên các môn tham dự buổi lễ.

Ông Nguyễn Hồng Minh bày tỏ xúc động và vinh dự khi đại diện cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Lễ Thượng cờ và khẳng định: "Nước chủ nhà đã tổ chức rất trang trọng và chu đáo nghi lễ này".

tang-qua-1685683677.jpg
Ông Nguyễn Hồng Minh - Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam - tặng quà lưu niệm Ban Tổ chức ASEAN Para Games 12

ASEAN Para Games 12 sẽ diễn ra tại Campuchia từ ngày 3 đến 9/6. Theo thông tin từ nước chủ nhà, kỳ Đại hội lần này có sự tham dự của khoảng hơn 2.600 thành viên, trong đó có 1.400 vận động viên đến từ 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Các vận động viên tranh tài ở 13 môn thể thao và 1 môn biểu diễn gồm: Điền kinh, Cầu lông, Boccia, cờ Vua, Bóng đá 5 người, Bóng đá 7 người, Judo, Cử tạ, Bơi, Bóng bàn, Bóng chuyền ngồi, Bóng rổ xe lăn, E-sport.

t-co-2-1685683732.jpg
Đại diện đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Lễ Thượng cờ

Ngày 31/5, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có mặt tại Campuchia để chuẩn bị tham dự Đại hội với 159 thành viên, trong đó có 16 cán bộ đoàn, 21 huấn luyện viên và 122 vận động viên tham gia tranh tài ở 8 môn thể thao gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cầu lông, Bóng bàn, cờ Vua, Judo và Boccia. Tại Đại hội lần này, đoàn Việt Nam cử số lượng vận động viên ít hơn khá nhiều so với Thái Lan, Indonesia, Malaysia... Chỉ 1 ngày trước khi lên đường, 5 vận động viên điền kinh được thông báo phải ở nhà vì không có nội dung thi đấu. Trong số này, có những vận động viên từng giành nhiều huy chương vàng các kỳ ASEAN Para Games trước như: Hà Thị Huệ, Vương Châu, Võ Văn Tùng.

Tối mai (ngày 3/6) sẽ diễn ra Lễ khai mạc ASEAN Para Games 12. Cũng trong ngày khai mạc sẽ có 2 môn thi đấu đầu tiên diễn ra là cờ Vua tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh và môn Bóng rổ tại Morodok Techo. Các môn thể thao còn lại sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 4/6.

Mai Anh