Lê Thành Tiến vô địch giải Billiards toàn sao Longoni Grand Final Cup 2023

Dù có sự góp mặt của những cơ thủ hàng đầu thế giới như Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh, nhưng tay cơ Lê Thành Tiến vẫn xuất sắc đăng quang giải Billiards Carom 3 băng Longoni Grand Final Cup 2023 diễn ra vào ngày 15/12 tại TP.HCM.

Sau khi Trần Quyết Chiến (hạng 6 thế giới) và nhà vô địch thế giới Bao Phương Vinh (hạng 8 thế giới) bất ngờ bị loại ở vòng 16 trong ngày thi đấu 14.12, tưởng chừng đây sẽ là cơ hội cho Chiêm Hồng Thái (hạng 18 thế giới) hay nhà vô địch SEA Games 32 Nguyễn Trần Thanh Tự có thể bước lên bục cao nhất.

Trong vòng tứ kết, trận chiến giữa 2 cơ thủ đang có thứ hạng thế giới cao nhất còn lại trong giải đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về Chiêm Hồng Thái. Chỉ sau vài lượt cơ, cơ thủ họ Chiêm đã có một series 6 điểm vượt dẫn trước 8/0. Chưa dừng ở đó, tài năng trẻ của Billiards Việt Nam còn tung thêm series 7 điểm để kết thúc giờ giải lao với cách biệt 21/4. Mặc dù cố bám đuổi sau đó, nhưng Trần Thanh Lực cũng đành “gác kiếm” trước một Chiêm Hồng Thái quá thăng hoa với điểm số 27-40.

chien-1702682479.jpeg
Trần Quyết Chiến bất ngờ bị loại sớm

Ở trận đấu cùng nhánh, đệ tử chân truyền đã "tầm sư học đạo" Trần Quyết Chiến hơn 10 năm qua là Lê Thành Tiến đã có chiến thắng trước Nguyễn Thanh Phúc để lọt vào bán kết gặp cơ thủ Chiêm Hồng Thái.

Bước vào trận bán kết, trận đấu giữa hai cơ thủ trẻ hàng đầu đã diễn ra khá kịch tính và hấp dẫn với màn lội ngược dòng khá ngoạn mục đến từ cơ thủ Lê Thành Tiến. Bất chấp Chiêm Hồng Thái chơi khá mượt mà với 2 series 6 để dẫn điểm khá xa 23-7, nhưng Lê Thành Tiến đã chứng tỏ được bản lĩnh và sự quyết tâm không buông bỏ. Với những series 6 điểm, 4 điểm…, đệ tử Trần Quyết Chiến bắt đầu đeo bám cho đến thời điểm quyết định, lúc đó Chiêm Hồng Thái dẫn 49/42 và còn 1 điểm kết thúc trận đấu.

Chắc có lẽ Chiêm Hồng Thái phải tự trách mình do bỏ qua 2 cơ hội kết thúc trận đấu. Bởi Lê Thành Tiến đã có một khoảng khắc xuất thần, bùng nổ đúng lúc với một series 7 điểm và 1 điểm lẻ. Qua đó, anh làm cuộc lội ngược dòng "siêu kinh điển" giành chiến thắng nghẹt thở 50-49 lọt vào trận chung kết.

Ở nhánh phía dưới, Nguyễn Hữu Thanh đánh bại Cao Phan Triết Luận ở tứ kết và tiếp tục hạ gục Trần Chí Thanh để gặp Lê Thành Tiến ở trận chung kết.

thanhtien-1702682316.webp
Lê Thành Tiến nhận cúp vô địch

Thoát hiểm từ “cõi chết”, tâm lý của Lê Thành Tiến khá thoải mái khiến anh chơi khá thăng hoa. Liên tục tung series 5 điểm, 4 điểm, anh đã có một thế trận tốt khi dẫn 15/9 chỉ sau 7 lượt cơ. Mặc dù, Hữu Thanh cân bằng được cách biệt ở điểm số 19/19, nhưng đệ tử của Trần Quyết Chiến tiếp tục tung series 6 điểm, series 5 điểm để hoàn thành chiến thắng với tỷ số 50-39 để nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng cho nhà vô địch.

Đam mê Billiards Carom 3 băng từ thời còn học sinh, Lê Thành Tiến đã theo sự phụ Trần Quyết Chiến khoảng 10 năm qua. Thế nhưng, cơ thủ sinh năm 1992 đã có một khoảng thời gian từ bỏ đam mê của mình vì việc gia đình. Anh chỉ mới quay trở lại với Billiards đỉnh cao khoảng 3 năm trở lại đây. Theo Lê Thành Tiến, anh đang đặt mục tiêu có được sự nghiệp giống như người thầy Trần Quyết Chiến trong thời gian tới. Nếu không có gì thay đổi, Lê Thành Tiến sẽ cố gắng tìm nguồn kinh phí để bước vào đấu trường UMB vào năm sau.

Trang Trang