Lễ rước lửa Olympic sẽ được thực hiện trên biển

Thay vì đi trên đất liền như thông thường, ngọn lửa biểu tượng thắp sáng Thế vận hội Paris 2024 được tiết lộ sẽ đi ra biển từ nơi sinh ra nó ở Hy Lạp và chở tới Pháp trên một con tàu cao ba cột buồm ở cảng Marseille.

olympic-1675502757.jpg
Ngọn lửa sẽ được thắp sáng bởi những tia nắng mặt trời trong một buổi lễ ở Olympia cổ đại

Các nhà tổ chức Olympic Paris 2024 đã công bố hành trình của ngọn lửa thắp sáng Olympic trong cuộc họp ngày 3/2 tại Tòa thị chính ở Marseille, một thuộc địa cũ của Hy Lạp được thành lập cách đây 2.600 năm.

Theo truyền thống, ngọn lửa sẽ được thắp sáng bởi những tia nắng mặt trời trong một buổi lễ ở Olympia cổ đại. Sau đó, ngọn đuốc thắp lửa Olympic sẽ được mang đến Athens và băng qua Địa Trung Hải đến Cảng Cổ Marseille nổi tiếng, nơi ngọn lửa được chào đón bởi một đội thuyền dọc theo bờ biển nước Pháp. Ngọn lửa sẽ đi đến bến du thuyền Marseille - nơi diễn ra các cuộc thi chèo thuyền Olympic - và sân vận động Marseille tổ chức các trận bóng đá Olympic.

Lễ rước đuốc vẫn có chặng đường bộ như mọi cuộc rước đuốc truyền thống khác trước khi đến Paris để thắp sáng đài đuốc trong buổi Lễ khai mạc chính thức Thế vận hội 2024, diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 26/8/2024.

Phương Quyên