Lập hat-trick, Son đi vào lịch sử Spurs

Son Heung-min đã chạm mốc cực kì ấn tượng ở trận Tottenham đè bẹp Leicester City với tỷ số 6-2 tại vòng 8 Premier League.

Sau khi ghi 23 bàn ở Premier League mùa giải trước, Son Heung-min đã không thể tìm thấy mành lưới đối phương trong 6 trận đầu tiên của anh ở mùa giải này.

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước đã phải ngồi dự bị ở trận đấu với Leicester sau phong độ không tốt từ đầu mùa giải, anh chỉ được tung vào sân ở phút 59 thay cho Richarlison. Ngôi sao người Hàn Quốc cho thấy khát khao ghi bàn cao độ. Và 14 phút sau khi có mặt trên sân, Son Heung-min ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Chưa dừng lại ở đó, ở các phút 84 và 86, cầu thủ người Hàn Quốc ghi thêm 2 bàn để hoàn tất cú hat-trick. Chắc chắn 3 bàn thắng vào lưới Leicester sẽ trở thành điểm tựa giúp cầu thủ sinh năm 1992 trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

son-1663463376.png
Son Heung-min sánh ngang Ronaldo, Van Nistelrooy tại Premier League

Trên mạng xã hội, cổ động viên dành cho Son những lời khen có cánh như "Cầu thủ châu Á vĩ đại nhất" hay "Ngôi sao đẳng cấp thế giới". Phát biểu sau trận, Son thừa nhận anh khởi đầu chậm chạp ở mùa này là do vấn đề ở khâu dứt điểm. Sự tự tin của cựu cầu thủ Leverkusen sẽ tăng cao sau khi giải tỏa cơn khát bàn thắng.

"Đó là một cảm giác tuyệt vời," Son nói với BBC Sport. "Tôi không thể tin được khi ghi bàn. Mọi thất vọng và những cảm giác tiêu cực cứ thế trôi qua. Tôi không thể di chuyển nên đã đứng yên tại chỗ. Điều đó khiến tôi thực sự hạnh phúc".

"Bóng đá đôi khi thật điên rồ. Đôi khi bóng không muốn đi vào lưới và ngày hôm nay nó đã 3 lần ngoan ngoãn theo ý tôi. Tôi đã học được rất nhiều điều trong giai đoạn khó khăn này. Tôi cần phải làm việc chăm chỉ mọi lúc mọi nơi để có cơ hội".

"Thành thật mà nói, tôi không hề cảm thấy bực bội khi phải ngồi dự bị. Khởi đầu chưa tốt của tôi ở mùa này là do vấn đề ở khâu dứt điểm, ngoài ra còn có một chút kém may mắn. Ngày hôm nay, tôi đã có 3 bàn thắng may mắn và tôi thực sự tự hào về điều này".

Son nói với Sky Sports rằng anh cảm thấy "xúc động" về sự ủng hộ mà mình nhận được. Bởi vì anh cảm thấy như mình đã làm "thất vọng" các đồng đội, người hâm mộ và huấn luyện viên cho đến nay trong mùa giải này.

Như vậy, Son Heung-min đã lần đầu “nổ súng” ở chiến dịch này. Trước đó, tiền đạo 30 tuổi đã tịt ngòi 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, 6 tại EPL và 2 ở Champions League. Không chỉ giải cơn hạn bàn thắng, Son còn thiết lập kỉ lục tại Tottenham. Cụ thể theo Opta, tuyển thủ Hàn Quốc trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Spurs lập hat-trick tại Premier League khi vào sân thay người.

Son Heung-min cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ba bàn ở EPL khi vào sân thay người kể từ năm 2015. Trước cựu cầu thủ Leverkusen, Steven Naismith - khi đó khoác áo Everton, từng xé lưới Chelsea 3 lần khi vào sân thay người ở trận đấu cách đây 7 năm.

Ngoài ra, Son Heung-min còn là cầu thủ thứ bảy trong lịch sử lập hat-trick ở Premier League khi vào sân từ ghế dự bị. Trước "ngôi sao" của Tottenham, Solskjær (1999), Hasselbaink (2004), Robert Earnshaw (2005), Adebayor (2008), Lukaku (2013) và Steven Naismith (2015) từng làm được điều này tại giải Ngoại hạng Anh.

Với 3 bàn thắng vào lưới Leicester, Son Heung-min đã sở hữu số cú hat-trick ngang với siêu sao Cristiano Ronaldo tại giải Ngoại hạng Anh (cùng 3 lần). Chưa dừng ở đó, Son còn nâng thành tích ghi bàn tại Premier League lên con số 95, ngang với chân sút lừng danh một thời, Ruud van Nistelrooy.

Bảo Ngọc