Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh gặp mặt các vận động viên dự Olympic và Paralympic 2024

Chiều 21/8 tại Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh, cuộc gặp mặt và động viên các huấn luyện viên, vận động viên tham dự Olympic, Paralympic Paris 2024 diễn ra trong không khí ấm cúng và thân tình.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Huỳnh Vĩnh Ái - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Paralympic Việt Nam; Nguyễn Thanh Tú - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; Trần Thị Diệu Thúy - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh…

Góp phần vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam tại Thế vận hội Paris trên đất Pháp, các thành viên của thành phố mang tên Bác luôn nỗ lực hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Thông tin tại buổi gặp mặt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Nam Nhân cho biết, thành phố Hồ Chí Minh có 1 vận động viên đạt chuẩn tham dự Olympic và 7 vận động viên người khuyết tật xuất sắc đạt chuẩn tham dự Paralympic.

opmat-1724232081.jpeg
Lãnh đạo tặng hoa, quà và chụp hình lưu niệm cùng vận động viên, huấn luyện viên tại buổi gặp mặt

Đó là vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền đại diện Việt Nam thi đấu môn Bắn súng tại Olympic 2024 và 7 vận động viên người khuyết tật xuất sắc của 3 môn Điền kinh, Bơi, Cử tạ sẽ tham dự Paralympic 2024 bao gồm: Lê Văn Công (Cử tạ) - huy chương vàng Paralympic Rio 2016, huy chương bạc Paralympic Tokyo 2021, huy chương vàng vô địch thế giới 2023; Nguyễn Bình An (Cử tạ) - vô địch hạng cân 54kg nam khu vực châu Á, huy chương đồng ASIAN Para Games 2023; Đặng Thị Linh Phượng (Cử tạ) - huy chương đồng vô địch thế giới 2023, huy chương bạc ASIAN Para Games 2023; Châu Hoàng Tuyết Loan (Cử tạ) - huy chương vàng ASEAN Para Games 2023, phá kỷ lục Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á; Lê Tiến Đạt (Bơi) - huy chương vàng ASIAN Para Games 2023; Đỗ Thanh Hải (Bơi) - huy chương bạc ASIAN Para Games 2023; Phạm Nguyễn Khánh Minh (Điền kinh) - huy chương vàng ASEAN Para Games 2022, huy chương bạc ASIAN Para Games 2023.

Để vinh danh những nỗ lực không ngừng nghỉ của các huấn luyện viên, vận động viên, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức buổi gặp mặt nhằm động viên và giao nhiệm vụ cho đoàn trước ngày lên đường.

Thay mặt cho các vận động viên, đô cử Lê Văn Công gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đồng chí lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, sự quan tâm động viên và hỗ trợ không chỉ là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn mà còn là niềm tự hào giúp các vận động viên vững tin hơn trong mỗi bước chân trên hành trình đến Paris. “Với sự quyết tâm cao nhất, tôi cùng các đồng đội sẽ thi đấu hết mình tại Paralympic Paris mang về thành tích tốt nhất để đáp lại sự kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân thành phố. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để khẳng định tinh thần Việt Nam, khẳng định rằng không có giới hạn nào mà chúng tôi không thể vượt qua”, vận động viên Lê Văn Công thể hiện sự quyết tâm trước khi lên đường thi đấu.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Trần Thị Diệu Thúy đã gửi lời thăm hỏi, động viên các vận động viên, huấn luyện viên trước khi lên đường tham dự Paralympic. Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy dành lời khen ngợi và cảm phục đối với các vận động viên, chứng minh mọi cố gắng được khẳng định và chiến thắng lớn nhất chính là chiến thắng bản thân. Bà Trần Thị Diệu Thúy khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn đồng hành sát cánh cùng các vận động viên trong quá trình thi đấu; đồng thời, tin tưởng với sự rèn luyện nỗ lực các vận động viên đồng tâm hiệp lực đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ tại Paralympic Paris, tự tin thi đấu mang về những thành tích cao nhất cho đất nước. “Những thành quả mà các bạn đạt được không chỉ là của riêng các bạn mà còn là niềm vui, niềm tự hào của thành phố Hồ Chí Minh, của cả dân tộc Việt Nam”, đồng chí Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng cho mỗi vận động viên, huấn luyện viên tham dự Olympic và Paralympic, mỗi người là 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND thành phố Hồ Chí Minh cũng thống nhất chủ trương thưởng nóng cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích tại Paralympic 2024 bằng nguồn kinh phí vận động xã hội hóa do Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn tài trợ, với các mức thưởng, đối với vận động viên là: Huy chương vàng: 300.000.000 đồng; Huy chương bạc: 200.000.000 đồng; Huy chương đồng: 100.000.000 đồng. Vào chung kết (đối với những môn có thi đấu vòng loại): 50.000.000 đồng. Đối với huấn luyện viên: Huy chương vàng: 30.000.000 đồng; Huy chương bạc: 20.000.000 đồng; Huy chươngđdồng: 10.000.000 đồng.

Trang Trang