Lãnh đạo Paris Saint-Germain nói gì về thông tin Kylian Mbappe đòi ra đi?

Phát biểu với báo giới sau trận hòa 1-1 của đội bóng thành Paris trước Benfica lượt trận vòng 4 Champions League rạng sáng 12/10, ông Luis Campos - Giám đốc thể thao của Paris Saint-Germain - né tránh câu hỏi về việc Kylian Mbappe có đang hạnh phúc tại sân Công viên các Hoàng tử hay không.

Nhiều thông tin từ báo giới châu Âu cho thấy, Kylian Mbappe đang có ý muốn chia tay đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Theo đó, Đài truyền hình Pháp RMC khẳng định, tiền đạo sinh năm 1998 không còn muốn tiếp tục cống hiến cho đội bóng thủ đô Paris. Mbappe cảm thấy bị Ban lãnh đạo PSG phản bội và tổn thương sau những lời hứa không được thực hiện kể từ mùa hè.

Theo truyền thông Pháp, Mbappe bất mãn khi Paris Saint-Germain (PSG) không chiêu mộ thêm tiền đạo cắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Bên cạnh đó, việc không tạo được tầm ảnh hưởng như Lionel Messi cũng có thể là một trong những lý do khiến tuyển thủ Pháp nổi loạn.

song-ngam-psg-1665539613.jpg
Truyền thông Pháp và Tây Ban Nha cho rằng, Kylian Mbappe đạng tạo sóng ngầm tại PSG

Tờ báo Tây Ban Nha Marca tiết lộ thêm rằng, chỉ 2 tháng sau khi ký hợp đồng mới với PSG (5/2022), Mbappe đã đòi rời đội. Ở thời điểm đó, "gã nhà giàu" nước Pháp cân nhắc bán Mbappe cho Liverpool, đội bóng hào hứng nhất với việc chiêu mộ "ngôi sao" người Pháp. Đương nhiên, thương vụ này sau đó không diễn ra.

Về phần mình, PSG không bận tâm đến những thông tin về việc Mbappe đang mâu thuẫn với câu lạc bộ. Tiền đạo người Pháp được cho là vẫn tập trung để hoàn thành mục tiêu giành chức vô địch Champions League cùng "Le Parisien" ở mùa giải năm nay. PSG có thể sẽ bán tiền đạo sinh năm 1998 nếu nhận được đề nghị hợp lý. Nhưng điều này sẽ không xảy ra trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023.

Phát biểu với báo giới trước những tin đồn về việc Kylian Mbappe đòi ra đi được truyền thông Pháp và Tây Ban Nha đăng tải gần đây, Giám đốc Luis Campos của PSG cho biết: "Kylian Mbappe chưa nói với tôi và Chủ tịch Nasser Al Khelaifi về ý định rời đi vào tháng 1/2023. Nếu muốn biết, hãy hỏi Mbappe xem cậu ấy có hạnh phúc tại PSG hay không. Tôi nói nghiêm túc đấy. Lúc này, tôi chỉ thấy Mbappe là một cầu thủ với sự chuyên nghiệp hàng đầu".

Trong khi đó, bất chấp những tin đồn tiêu cực, Mbappe vẫn được huấn luyện viên Christophe Galtier bố trí đá chính. Anh ghi bàn mở tỷ số, giúp PSG có 1 điểm trước đối thủ khó nhằn mang tên Benfica. Phút 86, "Ninja Rùa" lại sút tung lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Theo những con số thống kê, với pha lập công mở tỷ số cho PSG trước đội bóng của Bồ Đào Nha, Mbappe vượt qua đàn anh Edinson Cavani để trở thành "cầu thủ ghi bàn nhiều nhất" cho PSG ở Champions League (31 bàn so với 30 bàn). Người xếp thứ ba là Neymar với 21 bàn.

Tính riêng ở mùa giải 2022-2023, Mbappe đã ghi 4 bàn sau 4 lần ra sân tại Champions League. Tổng cộng, anh có 12 bàn trên mọi đấu trường. Song, tiền đạo người Pháp muốn nhiều hơn. Đó là lý do Mbappe đòi hỏi cả hệ thống của PSG phải phục vụ mình tốt hơn. Liệu Messi và Neymar sẽ phản ứng như thế nào với đòi hỏi từ Mbappe? Cả 2 cầu thủ Nam Mỹ cũng có cái tôi lớn và không dễ để họ nhún nhường Mbappe hết lần này đến lần khác.

Kim Ngân