Làng Vận động viên SEA Games 32 chính thức đi vào hoạt động

Đúng theo kế hoạch, ngày 20/4, chủ nhà của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 đã khai trương Làng Vận động viên bắt đầu đón các đoàn thể thao đến lưu trú trước thời điểm một số môn khởi tranh vài ngày.

lang-vdv-2-1682050789.jpg
Khu Làng Vận động viên SEA Games 32 có diện tích khoảng 8 hécta, nằm phía sau sân vận động quốc gia Morodok Techo chính thức đi vào hoạt động ngày 20/4

Lễ khai trương Làng Vận động viên của SEA Games 32 tại thủ đô Phnom Penh có sự tham dự của ông Samdech Pichey Sena Tea Banh - Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia, Bộ Trưởng bộ Quốc phòng Campuchia, Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia.

Làng Vận động viên này là một tòa nhà được thiết kế khang trang với 1.700 phòng (mỗi phòng được trang bị từ 1-5 giường), có sức chứa khoảng 6.000-7.000 người. Khu Làng Vận động viên SEA Games 32 có diện tích khoảng 8 hécta, nằm phía sau sân vận động quốc gia Morodok Techo. Công trình này cũng sẽ được sử dụng làm bảo tàng lưu giữ những kỷ niệm, tư liệu về SEA Games để truyền lại cho các thế hệ sau, cũng như phục vụ mục đích học tập và nghiên cứu.

Việc khai trương Làng Vận động viên theo đúng kế hoạch của chủ nhà SEA Games 32 cho thấy nỗ lực chuẩn bị của quốc gia Campuchia trong việc bố trí công tác hậu cần về ăn, ở đảm bảo tốt nhất các tiêu chuẩn cũng như phòng ở đúng theo quy định.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Ban Tổ chức chủ nhà của SEA Games 32, việc vận hành chính thức và đón những thành viên đầu tiên của các đoàn thể thao dự Đại hội lần này bắt đầu vào ngày 30/4.

lang-vdv-1682050796.jpg

Vào lúc này, một số đội tuyển thể thao của các quốc gia tham dự SEA Games 32 đã tới Campuchia nhằm làm quen khí hậu và điểm thi đấu trước khi tranh tài chính thức. Mới đây, chủ nhà Campuchia đã thông báo miễn phí hoàn toàn chi phí về ăn, ở, giao thông đi lại đối với tất cả thành viên các đoàn thể thao của quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tham gia tranh tài SEA Games 32.

Được biết, tất cả các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 khi tới Campuchia sẽ lưu trú tại Làng Vận động viên theo sự sắp xếp của chủ nhà. Riêng 2 đội tuyển Bóng đá nam U22 và Bóng đá nữ Việt Nam dự kiến ở ngoài Làng Vận động viên nhưng chỉ được lưu trú trong 2 khách sạn mà Ban Tổ chức SEA Games 32 lựa chọn.

Ngoài địa điểm thi đấu chính của SEA Games 32 là tại thủ đô Phnom Penh, kỳ Đại hội lần này còn có một số nội dung của môn thể thao sẽ tranh tài ở các thành phố Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep. Tại những điểm này, Ban Tổ chức đều bố trí khu ở tập trung theo đúng quy định dành cho vận động viên tham dự Đại hội.

P.V